Những loại bột tự nhiên giúp làm trắng da hiệu quả

Bột gạo, bột mì, bột ngọc trai... đều có khả năng làm trắng mịn da nhanh và hiệu quả!

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

5 loại tinh dầu nên mua ngay để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Làm đẹp từ da đến tóc với đậu xanh

Sinh tố bơ và lê: Bí quyết làm đẹp da cho các chị em

Bột gạo

Đây là một nguyên liệu làm đẹp cho các chị em có thể tìm thấy dễ dàng ở bất cứ cửa hàng hay siêu thị. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp cải thiện màu da, giúp da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu chăm chỉ đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, phương pháp này còn làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Điểm đáng quan tâm nữa là bột gạo có giá rẻ, lại không mấy gây kích ứng da.

Sử dụng mặt nạ từ bột gạo giúp cải thiện màu da tự nhiên

Cách làm: Buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, lấy 1 nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và massage da mặt. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện cách này hàng ngày bạn sẽ có được một làn da trắng hồng và loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả.

Bột mì

Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mì nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra bột mì cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

Cách làm: Trộn 3 thìa bột mì cùng 3 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường rồi đắp lên mặt tròn vòng 10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng nuôi dưỡng trắng da hiệu quả.

Bột đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa nhiều vitamin A giúp làm mịn da. Bột đậu đỏ được sử dụng để tắm trắng rất hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, bột đậu đỏ là một nguyên liệu cực kỳ hữu ích cho làn da sạm đen thiếu sức sống. Nhờ thành phần giàu vitamin như A, E, C, B6... và các khoáng chất thiết yếu đậu đỏ giúp làm sạch lớp tế bào chết già nua, tái tạo da, giúp da trắng sáng lên từng ngày và đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa.

Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin A giúp da sáng mịn

Cách làmTrộn đều bột đậu đỏ và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 3:3, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Sau 15 phút thì rửa mặt lại. Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả mang lại.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược làm trắng da hiệu quả, trị nám, loại bỏ vết thâm. Mặt khác, trong nghệ có tính sát khuẩn tự nhiên làm se vết thương, trị các loại trứng cá thông thường.

Cách làm: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua rồi đắp lên mặt khoảng 10 phút. Mặt nạ này rất tốt cho da nhờn, nó cung cấp các vitamin nhóm B, cải thiện độ đàn hồi, giúp săn chắc da và tẩy tế bào chết giúp da tươi sáng hơn. Sữa chua cung cấp các loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ hóa da.

Bột yến mạch

Dễ dàng tìm thấy trong siêu thị và các cửa hàng dinh dưỡng, bột yến mạch dần quen thuộc đối với phái đẹp, đặc biệt là dưỡng trắng da.

Bột yến mạch dưỡng trắng và làm săn chắc da

Cách làm: Trộn 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp mặt nạ này lên da mặt khoảng 15 phút rổi rửa sạch lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mặt trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt.

Baking soda

Ngoài công dụng làm bánh trở nên ngon và hấp dẫn, baking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Rửa mặt với nước baking soda pha loãng cũng là một cách đơn giản để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

Bột ngọc trai

Bột ngọc trai là một thành phần không thế thiếu trong công thức làm đẹp, đặc biệt là tắm trắng. Sử dụng bột ngọc trai là phương pháp phổ biến trong công nghệ tắm trắng của Nhật Bản, nó đảm bảo trắng nhanh và hiệu quả cao, đồng thời phù hợp với nhiều loại da.

Đây là một phương pháp làm đẹp đang được nhiều chị em sử dụng làm trắng hồng da

Cách làm: Trộn đều 1 thìa bột ngọc trai với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng mặt nạ này 3 lần/tuần, da bạn sẽ trắng dần lên. Lưu ý, sử dụng mặt nạ này, trước khi ra ngoài bạn nên dùng kem chống nắng và tránh phơi da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp