Làm việc căng thẳng khiến bạn dễ mắc bệnh tim nguy hiểm này!

Làm việc quá căng thẳng có thể gây hại cho trái tim của bạn

Ngoại tâm thu: Dùng Ninh Tâm Vương đỡ nhưng vẫn khó thở, nên làm gì?

Khi căng thẳng tim đập nhanh là bệnh gì, nguy hiểm không?

Ngoài giảm cân, 6 điều này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Áp lực quá cao trong công việc có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn nhịp tim nhanh, hay còn gọi là rung nhĩ. Đây là một căn bệnh nguy hiểm vì người bệnh rung nhĩ sẽ có nguy cơ cao bị đột quỵ, mất trí nhớ, suy tim và nhiều biến chứng khác.

Các nhà khoa học từ Đại học Jonkoping (Thụy Điển) đã tiến hành khảo sát sức khỏe của 13.200 người Thụy Điển trong các năm 2006, 2008 và 2010. Nhóm nghiên cứu đã xác định mức độ căng thẳng trong công việc, có thể là do kỳ vọng quá cao, không có khả năng kiểm soát công việc… Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều không có tiền sử rung nhĩ, đau tim hoặc suy tim trước đó.

Ngoài ra, những người tham gia nghiên cứu cũng phải trả lời các câu hỏi liên quan tới lối sống, sức khỏe tổng thể, các yếu tố liên quan tới công việc. Sau nghiên cứu kéo dài 5 - 6 năm, các nhà khoa học đã tổng hợp số liệu và nhận thấy căng thẳng, stress trong công việc có thể làm tăng 48% nguy cơ rung nhĩ.

Eleonor Fransson, tác giả nghiên cứu cho biết: “Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Tuy nhiên, nghiên cứu lần này của chúng tôi cho thấy, căng thẳng trong công việc còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ”.

“Rung nhĩ đang ngày càng trở nên phổ biến và có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như suy tim, đột quỵ. Do đó, những người hay cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, đánh trống ngực, choáng váng, chóng mặt, khó thở… trong khi làm việc nên cẩn thận vì đây là các triệu chứng cảnh báo rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ. Tốt hơn hết, bạn nên nhanh chóng đi khám bác sỹ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên nói chuyện với cấp trên để cải thiện tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc”, Eleonor Fransson khuyến cáo.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp người bị rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp tim.

Ngoại tâm thu: Dùng Ninh Tâm Vương đỡ nhưng vẫn khó thở, nên làm gì? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch