Nỗi niềm khó nói mang tên: Lão hóa vùng kín!

Có rất nhiều nguyên nhân gây lão hóa vùng kín

Tại sao chúng ta cần vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"?

Bí quyết giúp vùng kín trắng hồng, tạm biệt thâm xỉn và hôi hám

3 cách làm hồng vùng kín, bạn đã thử chưa?

“Vùng kín” cũng cần được nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da

Theo thời gian và tác động của nhiều yếu tố khác, vùng kín cũng giống như các vùng da trên cơ thể không thể tránh khỏi tình trạng lão hóa da.

Các biểu hiện của lão hóa vùng kín

Vùng kín lão hóa có biểu hiện thâm đen, da nhăn nheo, lông biến đổi màu, xuất hiện các vết đồi mồi, nhão rộng... Thậm chí, viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần, khiến vùng kín có mùi hôi, khí hư nhiều, khó chịu.

Nguyên nhân gây lão hóa vùng kín

Tuổi tác

Không thể phủ nhận rằng, “cái tuổi nó đuổi xuân đi”. Cùng với sự lão hóa chung của thân thể, vùng kín của chị em cũng lão hóa theo. Bắt đầu từ độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Da vùng kín nhăn nheo và thâm đen, không còn căng mịn, trắng hồng như trước.

Sinh con

Quá trình mang thai và sinh nở đã làm biến đổi, ảnh hưởng rất lớn đến “cô bé” của chị em. Đặc biệt, với những phụ nữ sinh thường (sinh con qua ngả âm đạo), vùng kín sẽ giãn rộng, không còn se khít như trước.

Tuổi tác, sinh con... đều có thể gây lão hóa vùng kín

Sinh hoạt vợ chồng

Ma xát khi hoạt động sinh hoạt vợ chồng cũng khiến vùng kín lão hóa dần.

Vệ sinh không đúng cách

Thụt rửa vùng kín quá sâu hoặc lười vệ sinh đều là nguyên nhân làm tăng nguy cơ lão hóa da vùng kín và viêm phụ khoa. Việc thụt rửa vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ làm thay đổi nồng độ pH âm đạo, dẫn đến vi khuẩn tấn công ngày càng nhiều, mất cân bằng hệ vi sinh vật trong âm đạo, sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

Vùng kín bệnh tật không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em phụ nữ mà còn mang đến nhiều phiền toái trong cuộc sống, đặc biệt là hạnh phúc lứa đôi.

Căng thẳng, stress quá lâu

Có lẽ không nhiều người biết rằng, căng thẳng, stress quá lâu sẽ làm thay đổi hormone nội tiết tố trong cơ thể. Tình trạng này gây kích thích hình thành sắc tố melanin dưới da gây thâm đen. Đồng thời, thiếu hụt estrogen nội tiết tố nữ làm suy giảm collagen và các chất dưỡng ẩm, khiến vùng kín nhăn nheo, thâm xỉn, khô hạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin khi sinh hoạt vợ chồng mà còn gây đau khi quan hệ, giảm ham muốn gần gũi.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng lão hóa và giúp vùng kín trẻ hóa?

Để ngăn ngừa lão hóa vùng kín, chị em nên hạn chế tình trạng căng thẳng, biết giải tỏa stress, vệ sinh đúng cách bằng việc sử dụng sản phẩm chăm sóc vùng kín chuyên biệt. Trong các sản phẩm này, chị em nên chú ý đến những thành phần như: Tinh chất Hoa hồng, Cúc La Mã, Lô hội, collagen, vitamin E... để làm sạch nhẹ nhàng, kháng khuẩn, dưỡng ẩm, làm hồng vùng kín, trẻ hóa da vùng kín.

Vân Anh H+

Smoovy – Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

3 cách làm hồng vùng kín, bạn đã thá»­ chÆ°a?  - Ảnh 5Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside – chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.
Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT
Website: http://smoovy.vn/ . Hotline:1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa