Lấy mẫu xét nghiệm màng bọc thực phẩm PVC

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia và Viện Vệ sinh - Y tế công cộng TP.HCM tiến hành lấy 5 - 7 mẫu sản phẩm màng bọc thực phẩm PVC có nguồn gốc hoặc nghi ngờ nhập khẩu từ Trung Quốc và sản phẩm màng bọc thực phẩm PVC của Việt Nam để kiểm nghiệm. Các chỉ tiêu xét nghiệm gồm: chất diethylhydroxylamine (DEHA), caprolactam, diphenyl carbonat, bis-phenol A, styren, toluen, ethylbenzen, cadimi, arsen và chì (Pb).

Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia tiến hành lấy mẫu trên địa bàn TP. Hà Nội; Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh lấy mẫu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 10/8/2013.


15/16 mẫu màng bảo quản thực phẩm PVC được xét nghiệm
tại Trung Quốc có chứa DEHA

Trước đó, Kênh truyền hình CCTV (Trung Quốc) lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng về việc màng bọc bảo quản thực phẩm PVC tại Trung Quốc có chứa chất dẻo cấm sử dụng là DEHA - gây ảnh hưởng tới sức khỏe cộng động và các sản phẩm này được bán tại thị trường Việt Nam.

Theo CCTV, Trung tâm tư vấn kỹ thuật bảo vệ môi trường Bắc Kinh đã lấy 16 mẫu màng bảo quản PVC từ các siêu thị của Bắc Kinh, Thượng Hải, Quản Châu để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm tra cho thấy, có 15/16 mẫu có chứa chất dẻo cấm sử dụng là DEHA (diethylhydroxylamine). Trong đó, mức thấp nhất vượt ngưỡng cho phép 98 lần, cao nhất vượt ngưỡng 472 lần, bình quân vượt ngưỡng gấp 200%. Tuy nhiên, thông tin của CCTV và các báo mạng của Trung Quốc chưa nêu cụ thể tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất các màng bảo quản không đảm bảo trên. Các trang thông tin của Bộ Y tế và AQSIQ Trung Quốc chưa có thông tin về vấn đề này.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn