Kích thước "cậu nhỏ" tỷ lệ thuận với độ lớn của bàn chân?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau kích thước của bàn chân có liên quan đến kích thước của dương vật

Quan điểm chiều dài "cậu nhỏ" tương quan với kích thước của bàn chân là một trong những lầm tưởng vô cùng phổ biến được truyền miệng từ xưa đến nay.

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu người Anh đã khảo sát và so sánh chiều dài dương vật của hơn 15.000 người Anh. Họ đã phát hiện ra rằng chiều dài trung bình của dương vật khi chưa cương cứng là 9cm và khi cương cứng là 13cm.

Trang tin Insider đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế và xem xét các nghiên cứu khoa học để tìm hiểu xem có mối liên hệ nào giữa kích thước bàn chân và chiều dài dương vật hay không. Kết luận cuối cùng là: Không có mối liên hệ nào giữa kích thước bàn chân và kích thước của dương vật.

Tiến sỹ Jill McDevitt, nhà tình dục học người Mỹ, cho biết: "Kích thước dương vật không tương quan với kích thước bàn chân hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác. Kích thước dương vật được xác định bởi sự kết hợp của yếu tố di truyền và các yếu tố môi trường ngoài di truyền".

Một nghiên cứu năm 1993 đã so sánh chiều dài bàn chân và chiều dài dương vật của 63 người đàn ông Canada. Mặc dù các nhà nghiên cứu tìm thấy mối tương quan rất nhỏ giữa bàn chân lớn hơn và dương vật dài hơn, nhưng họ lưu ý rằng mối quan hệ này rất yếu. Nghiên cứu kết luận: "Kích thước bàn chân không hoàn toàn có thể ước tính được chiều dài dương vật".

Các nghiên cứu đã chỉ ra, không có mối tương quan giữa chiều dài dương vật và bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể

Các nghiên cứu đã chỉ ra, không có mối tương quan giữa chiều dài dương vật và bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể

Một nghiên cứu khác trên 104 người đàn ông được công bố trên Tạp chí Tiết niệu Quốc tế của Anh năm 2002 cũng không tìm thấy mối tương quan có ý nghĩa thống kê giữa chiều dài dương vật và kích thước bàn chân.

"Việc cố gắng dự đoán kích thước dương vật của một người dựa trên kích thước bàn chân của họ là vô nghĩa. Các nghiên cứu đã chứng minh không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho điều này. Tuy nhiên, quan điểm “bàn chân lớn tương đương với dương vật lớn” vẫn tiếp tục được truyền tai nhau", Tiến sỹ Nesochi Okeke-Igbokwe, bác sỹ và chuyên gia sức khỏe thuộc Trung tâm Y tế Langone, Đại học New York (Mỹ), cho biết.

Năm 1999, một nghiên cứu trên 655 người đàn ông Hàn Quốc đã được thực hiện để xác định liệu có mối liên hệ nào giữa chiều dài dương vật và kích thước của các bộ phận cơ thể khác, bao gồm cả bàn chân hay không.

Các nhà nghiên cứu đã đo dương vật của những người đàn ông này lúc chưa cương cứng và so sánh với chiều dài của ngón tay, ngón chân, mũi, tai và miệng của họ. Các nhà khoa học đồng thời đo cả chiều cao, cân nặng. Kết luận cuối cùng được đưa ra là: Chiều dài dương vật có tương quan một chút với chu vi của dương vật nhưng "kích thước hoặc đặc điểm của các bộ phận khác trên cơ thể không dự đoán được kích thước dương vật".

Nghiên cứu sâu hơn được công bố trên tạp chí Human Andrology đã so sánh số đo cơ thể của 1.000 người đàn ông với chiều dài dương vật của họ. Nghiên cứu này cũng tìm thấy mối liên hệ giữa chiều dài và chu vi dương vật nhưng không xác định được bất kỳ mối quan hệ nào giữa chiều dài dương vật và kích thước của bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác.

 
Nguyễn An (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn