Liệu pháp mới giúp điều trị béo phì và đái tháo đường type 2

Liệu pháp mới giúp mở ra hy vọng cho người đái tháo đường và béo phì

Người béo bụng coi chừng mắc bệnh đái tháo đường type 2!

Căng thẳng ảnh hưởng tới bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Cách nào làm giảm ngứa da cho người bệnh đái tháo đường?

8 cách giảm kháng insulin, giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Đó là phát hiện của nghiên cứu đến từ trường Đại học Autonomous University ở Barcelona.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm trên những con chuột trưởng thành trong vòng 10 tuần liên tiếp. Theo đó, những con chuột béo phì sẽ được tiêm một loại hormone gọi là FGF21, trong khi những con khỏe mạnh chỉ được cho dùng giả dược để so sánh.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, sau khi được tiêm FGF21, trọng lượng của những con chuột béo phì đã giảm đi nhanh chóng và trở lại mức cân nặng chuẩn tương tự như trong nhóm còn lại chỉ sau vài tuần được thực hiện.

Bên cạnh đó, những con chuột béo phì bị kháng insulin cũng cho thấy, mức đáp ứng với insulin đã trở lại mức bình thường sau khi được tiêm FGF21.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng, mặc dù FGF21 thường được chứng minh có liên quan đến tình trạng giảm mật độ xương, tuy nhiên, trong thì nghiệm này, việc tiêm FGF21 lại không gây ra bất cứ thay đổi nào đối với mật độ xương và khối xương của chuột. 

Ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng là yêu cầu cấp thiết đối với bệnh nhân đái tháo đường. Sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh... được cho là giải pháp hữu ích giúp bệnh nhân đái tháo đường type 2 ổn định đường huyết hiện nay.

TS. Mark Prausnitz đến từ Viện Công nghệ Georgia (Barcelona) cũng chia sẻ: "Đây là một phát hiện rất đáng chú ý, nó có thể mở ra những hy vọng mới trong việc điều trị chứng béo phì và bệnh đái tháo đường".

Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu lớn và sâu hơn trước khi  FGF21 có thể được sử dụng ở người.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí EMBO Molecular Medicine.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn