Người béo bụng coi chừng mắc bệnh đái tháo đường type 2!

Béo bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Căng thẳng ảnh hưởng tới bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Những xét nghiệm tim mạch quan trọng với người bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường dễ bị trầm cảm?

Hạt lanh có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Mối liên hệ giữa béo bụng và đái tháo đường type 2

Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia - NCBI (Hoa Kỳ), chất béo tích tụ ở vùng bụng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất của cơ thể và làm tăng đề kháng insulin. Điều này làm tăng khả năng mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Bên cạnh việc làm tăng kháng insulin, mỡ bụng cũng ảnh hưởng đến các cơ quan có vai trò điều chỉnh lượng đường trong máu. Chất béo nội tạng làm ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan nội tạng như gan, gây ảnh hưởng tới khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó cũng có thể làm mất khả năng chuyển hóa đường thành năng lượng, từ đó gây ra bệnh đái tháo đường type 2.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Không cần tốn tiền đi hút mỡ bụng hay thực hiện các thủ thuật y khoa nguy hiểm mà bạn vẫn có thể giảm mỡ bụng một cách hiệu quả bằng các loại thực phẩm.

Ngoài việc tập thể dục đều đặn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn đúng loại thực phẩm để giảm béo bụng. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm mỡ bụng, từ đó giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

- Sữa chua: Calci trong sữa chua không chỉ giúp xương khỏe mạnh hơn mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Nó giúp ngăn chặn việc sản xuất cortisol, một loại hormone căng thẳng có thể làm gia tăng sự tích tụ mỡ bụng.

- Phô mai: Giàu calci, protein, phospho và chất béo, phô mai giúp bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó giúp bạn có cảm giảm no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

- Các loại hạt: Các loại hạt là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng vì chúng chứa các acid lành mạnh. Các acid béo như omega 3 và omega 6 được chứng minh là rất tốt cho cơ thể, giúp điều hòa mức cholesterol và ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo có hại.

- Cá: Tương tự như các loại hạt, omega 3 có trong cá giúp ức chế sự tích tụ của chất béo bằng cách làm giảm mức cortisol. Ngoài ra, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp cũng như hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc với khoảng thời gian từ 7 - 8 tiếng/ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết