Lợi ích của magne trong việc điều trị táo bón

Bổ sung magne có thể giúp làm giảm các triệu chứng của táo bón

8 biện pháp đơn giản giúp giảm táo bón ở trẻ em

9 loại trà thảo dược giảm táo bón nên thử ngay

Cẩn trọng khi uống trà thảo dược để giảm táo bón

Mẹ cần biết các biến chứng nguy hiểm khi con bị táo bón

Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ) táo bón là tình trạng phân trở nên khô cứng, gây khó khăn trong việc đi ngoài. Điều này có thể là do chế độ sinh hoạt hàng ngày không hợp lý, ăn quá ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động... gây ra. 

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu năm 2007, các nhà nghiên cứu đã tiến hành xem xét sự ảnh hưởng của nước, chất xơ và lượng magne đối với táo bón, trên 3.855 sinh viên Nhật Bản từ 18 - 20 tuổi. Họ phát hiện ra rằng, lượng nước và magne thấp có liên quan một cách độc lập với sự gia tăng của tỷ lệ táo bón chức năng ở những người ăn ít chất xơ.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Magne năm 1996 cũng đã chỉ ra rằng, magnesium sulphate là một hợp chất chịu trách nhiệm trong quá trình thẩm thấu của ruột non, nó giúp hút nước từ các mô khác vào ruột, làm tăng kích thích nhu động ruột, từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, magne còn là thành phần chính đươc sử dụng trong một loại thuốc nhuận trạng gọi là magie citrate, có khả năng thẩm thấu và tác dụng kích thích nhu động ruột nhanh chóng chỉ sau 30 phút đến 3 giờ sau khi được sử dụng.

Các chuyên gia y tế nói rằng, việc sử dụng magne có thể mang lại những lợi ích trong việc điều trị táo bón. Tuy nhiên, loại khoáng chất này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định, điển hình như: Đau bụng và tiêu chảy... Thậm chí, nếu đổ sung quá nhiều còn có thể dẫn tới nôn mửa, rối loạn nhịp tim, lú lẫn, giảm huyết áp và gây thiếu hụt các khoáng chất khác. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước nếu có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung magne.

Bên cạnh đó, magne có thể được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh, các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt... vì vậy bạn cũng có thể thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường magne cho cơ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Mẹ có thể cho con sử dụng Pubokid Gold, sản phẩm có chứa thành phần ưu việt Immune Gamma – nguyên liệu chuyển giao công nghệ Mỹ. Pubokid Gold là sự kết hợp hoàn hảo giữa Immune Gamma và các dược liệu lành tính như Cao dền gai, cao huyền sâm, cao đơn kim, sẽ hỗ trợ giúp bé cải thiện táo bón. Pubokid Gold được bào chế dưới dạng cốm vị Milo rất dễ dùng, còn giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, kích thích ăn ngon, hấp thụ tốt để trẻ cao lớn, khỏe mạnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa