Xin em cứ việc… khóc!

Khóc có tác dụng làm giảm căng thẳng, sạch mắt và thư giãn

Bí ẩn đằng sau tiếng khóc của trẻ

Tại sao phụ nữ khóc nhiều hơn đàn ông?

8 bước giảm stress ngay lập tức

8 bước giảm stress ngay lập tức

Tác dụng của việc khóc không mấy khi được nhắc đến, nhưng thực tế, việc này có thể đem lại cho bạn khá nhiều điều hữu ích:

Khóc giúp giảm stress

Có lúc nào đó vì quá căng thẳng, bạn ngồi trong góc nhà và khóc không? Hành động này vô tình giúp bạn loại bỏ mangan, một khoáng chất làm thay đổi tâm trạng ra khỏi cơ thể. Vì vậy, khi khóc xong, nhìn bạn có vẻ nhếch nhác nhưng mức độ stress sẽ giảm đi rất nhiều.

Khóc giúp cải thiện thị lực

Nghe có vẻ đối ngược với nhiều câu chuyện cổ tích có tình tiết “khóc nhiều loà mắt” nhưng thực tế, khóc có nước mắt giúp tầm nhìn của một người được cải thiện. Khi bạn khóc, nước mắt bôi trơn trong nhãn cầu và mí mắt, đồng thời giúp ngăn ngừa sự mất nước của các màng nhầy. Nếu mắt bạn không được bôi trơn thì sau này sẽ không nhìn được bất kì hình ảnh nào.

Khóc giúp bạn giảm bớt cảm giác đau buồn

Khóc giúp xoa dịu tinh thần

Sự thật là sau mỗi lần khóc lóc vì đau khổ, con người ta thường “ngộ” ra điều gì đó và cảm thấy tinh thần dễ chịu hơn, ngủ ngon và sâu hơn. Điều này đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học. Đó là bởi sau khi khóc, hệ thống limbic, não và tim sẽ được xoa dịu, và nó làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và bớt căng thẳng.

Khóc làm sạch mắt

Không cần thuốc nhỏ mắt, nước mắt đủ khả năng như một chất kháng khuẩn tự nhiên. Trong nước mắt chứa chất gọi là "lisozom" có thể giết chết khoảng 90-95% vi khuẩn chỉ trong 5 phút. Ngoài ra, nước mắt cũng sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi mắt.

Lợi ích của việc khóc chắc hẳn ai cũng đã từng một lần cảm nhận, chỉ có điều, khóc là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể khóc khi vui, khi buồn, khi đau đớn… tuỳ từng hoàn cảnh. Hãy nhớ, để mọi việc tự nhiên, đừng bao giờ ép mình khóc hay khóc quá thường xuyên kẻo lại nhận những tác dụng ngược.
Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp