Không chỉ tốt cho tiêu hóa, probiotics còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời

Bổ sung probiotics giúp khôi phục lại lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Probiotic có thể giúp chống lại kháng thuốc kháng sinh

Probiotics có thể giúp làm giảm loãng xương ở phụ nữ trên 50 tuổi

Bổ sung probiotics có thể giúp hạ huyết áp

Bổ sung probiotic như thế nào khi không ăn được sữa chua?

Giảm dị ứng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy phụ nữ mang thai có thể giảm dị ứng cho con bằng cách bổ sung probiotics trong thai kỳ. Đối với những người đã bị dị ứng, probiotics có thể giúp cải thiện triệu chứng dị ứng của cơ thể với một số loại thực phẩm và dị ứng theo mùa. 

Probiotics có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng

Giảm huyết áp 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung probitics vào chế độ ăn của người bị tăng huyết áp trong 21 tuần có thể giúp giảm huyết áp cũng như giúp ngăn ngừa các vấn đề tim mạch.

Giảm bệnh Crohn, viêm loét đại tràng

Probiotics có thể giảm tiêu chảy ở những người bị viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và hội chứng ruột kích thích.

Một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy probiotics có thể ngăn chặn triệu chứng của những bệnh trên và giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. 

Probiotics có thể giảm tiêu chảy ở những người bị viêm loét đại tràng, bệnh Crohn 

Giảm béo phì và đái tháo đường

Bổ sung probiotics có thể điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể, giảm mỡ và chỉ khối cơ thể ở bệnh nhân đái tháo đường. Nghiên cứu khác của các nhà khoa học cho thấy bổ sung probiotics có thể giúp duy trì độ nhạy insulin của cơ thể và ngăn chặn đái tháo đường. 

Giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm thông thường

Probiotics có thể ngăn chặn các triệu chứng thường gặp của cảm lạnh và cúm. Những người thường xuyên tiêu thụ các loại chế phẩm sinh học ít có khả năng bị cảm lạnh, cúm và viêm đường hô hấp trên. 

Probiotics giúp phòng ngừa cảm lạnh

Giảm nguy cơ ung thư

Có nhiều bằng chứng cho thấy probiotics có thể làm giảm và ngăn chặn sự tái phát của các khối u. Nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy probiotic có thể ngăn ngừa đột biến tế bào - nguyên nhân thường gặp dẫn đến ung thư

Cải thiện sức khỏe âm đạo

Khi hệ vi khuẩn ở âm đạo bị mất cân bằng do dùng thuốc kháng sinh, chất diệt tinh trùng trong bao cao su và các hóa chất khác... chị em có thể bị nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo và viêm vùng chậu. Tuy nhiên, bổ sung probiotics đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo ở những phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao. 

Thanh Tú H+ (Theo Blackdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất