Nếu biết những lợi ích này, bạn sẽ ăn kiwi ngay hôm nay?

Quả kiwi giàu chất dinh dưỡng giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ

Vì sao bạn nên ăn 3 quả kiwi mỗi ngày ngay từ hôm nay?

Vỏ quả kiwi: Đừng vứt bỏ khi ăn!

Smoothie dâu tây kiwi cung cấp năng lượng cho ngày mới

Cuối tuần rảnh rỗi làm kiwi sấy nhâm nhi trà chiều

Dưới đây là 9 lợi ích từ quả kiwi:

Chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch

Kiwi là trái cây họ cam quýt, giống như chanh và cam… nên chúng rất giàu vitamin C, thậm chí hàm lượng vitamin C có trong kiwi gần gấp hai lần so với cam và chanh. 

Hơn nữa, kiwi có chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa viêm và các gốc tự do gây bệnh, ví dụ như bệnh ung thư. Ngoài ra, kiwi cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại vi khuẩn có hại.

Kiwi có chất chống oxy hóa, ăn kiwi giúp cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật

Cung cấp chất xơ

Quả kiwi chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp kiểm soát cholesterol, đường huyết và huyết áp. Ngoài ra, chất xơ trong kiwi cũng có thể khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình. Theo đó, những người đang cố gắng giảm cân và người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn kiwi thường xuyên.

Cải thiện giấc ngủ

Hợp chất chống oxy hóa và serotonin có trong kiwi có thể góp phần giúp điều trị rối loạn giấc ngủ. Vì vậy, những người bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc nên ăn kiwi thường xuyên hơn, đặc biệt là ăn kiwi trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. 

Những người thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ nên ăn kiwi nhiều hơn để cải thiện tình trạng này

Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất

Kiwi có chứa các khoáng chất và vitamin như vitamin B1, B2, B3, B5 (acid Pantothenic), B6, folate (B9), magne, mangan, kẽm, niacin…. Những vitamin và khoáng chất này giúp kiểm soát huyết áp, bảo vệ chức năng thần kinh và cơ bắp, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể.

Tăng cường miễn dịch 

Hệ miễn dịch có vai trò quan trọng, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt. Kiwi rất giàu vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại nhiễm trùng, đặc biệt có lợi cho những người từ 65 tuổi trở lên. Hơn nữa kiwi giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng cúm và góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Những dưỡng chất có trong kiwi giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng cảm cúm 

Cải thiện hệ tiêu hóa

Cũng giống như enzyme papain trong quả đu đủ, enzyme actinidain ở quả kiwi có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Enzyme actinidain giúp thúc đẩy sự tiêu hóa, phân hủy protein. Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện tình trạng bệnh cho những bệnh nhân đang bị hội chứng ruột kích thích. 

Điều trị hen suyễn 

Kiwi giàu hàm lượng vitamin C và có đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng phổi và giảm tình trạng thở khò khè ở trẻ em bị hen suyễn. Hơn nữa, ăn kiwi thường xuyên cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp. 

Kiểm soát huyết áp 

Kiwi có hàm lượng lutein cao - chất chống oxy hóa mạnh, giúp kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, loại quả này giàu kali này còn có tác dụng giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể.

Làm đẹp da

Chất kiềm có trong kiwi có thể chống lại một số thực phẩm có tính acid mà chúng ta ăn hàng ngày. Vitamin C và E trong kiwi là những chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa khô da, hơn nữa mang lại làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Bên cạnh việc ăn kiwi để có làn da đẹp, bạn có thể dùng những lát kiwi thái mỏng để đắp, thoa lên da mặt để làn da tươi đẹp hơn.

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng