Tại sao bạn nên tạo cho mình thói quen ăn tối sớm?

Bạn nên ăn tối sớm để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa thức ăn

Phụ nữ ăn tối muộn, ăn đêm có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao?

Ăn bữa tối đúng cách cũng giúp bạn chống ung thư da

Ăn gì vào bữa tối nếu bạn đang cố gắng giảm cân?

Tối nay ăn gì: Cá hồi 3 món nhé

Tạo thói quen ăn tối sớm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Có thể kể ra những lợi ích như:

Tăng năng lượng

Nhiều chuyên gia cho rằng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng, giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Bạn cũng nên tập thói quen ăn tối sớm vì càng trì hoãn bữa ăn, mức năng lượng, lượng đường huyết trong cơ thể càng giảm nhiều. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn hơn, ảnh hưởng xấu tới tâm trạng.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Thói quen ăn tối sớm có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bỏ bữa, trì hoãn bữa tối có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Nguyên nhân là bởi ăn tối sát với giờ đi ngủ khiến cơ thể không có đủ thời gian để đốt cháy hết calorie trong bữa ăn. Lượng calorie dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành triglyceride (các chất béo trung tính) có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh mạch vành.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Thói quen ăn đêm, ăn tối quá muộn có thể gây đầy bụng, khó tiêu. Do đó, bạn sẽ dễ bị tỉnh giấc giữa đêm, không có giấc ngủ sâu.

Giúp bạn duy trì cân nặng ổn định

Một trong các lợi ích của thói quen ăn tối sớm là giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Theo đó, việc trì hoãn bữa tối có thể khiến bạn thấy đói hơn. Điều này khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, lựa chọn các thực phẩm kém lành mạnh hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể dễ tích trữ mỡ thừa, gây tăng cân khó kiểm soát.

Ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa

Trước khi đi ngủ, cơ thể cần thời gian để tiêu hóa hoàn toàn bữa tối. Do đó, bạn nên tập cho mình thói quen ăn tối sớm để ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như trào ngược acid, đầy bụng, đầy hơi…

Vậy bạn nên ăn tối trong thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều chuyên gia khuyến khích mọi người nên ăn tối trong khoảng thời gian từ 18 - 18:30 phút, đặc biệt là những người ít vận động về chiều tối. Kết hợp thói quen ăn tối sớm với việc cân bằng lượng calorie, cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn thường ngày sẽ giúp bạn giảm và duy trì cân nặng ổn định hơn.

Tuy nhiên, nếu không thể sắp xếp kịp bữa tối trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên cố gắng ăn tối sớm trước 20 giờ để đảm bảo sức khỏe tối ưu.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp