Nước kiềm giàu hydrogen cần thiết cho sức khỏe ra sao?

Nước kiềm giàu hydrogen được coi là nguồn nước tiềm năng, mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe

Nước uống QUANTUM của Vinalink Group cháy hàng sau hơn 2 giờ mở bán

Quantum, nước uống hàng đầu cho người chơi thể thao

Nước có tính kiềm có tốt cho trẻ?

Uống nước kiềm/alkaline có tốt không?

Đặc tính của nước giàu hydrogen, cụm phân tử nước nhỏ

Trong cơ thể, nước được phân bố khắp các cơ quan, được thải qua da và đường tiêu hóa. Tuy nhiên, có khoảng 60% nước trong nội bào và chúng khác hoàn toàn so với phân tử nước ở ngoài cơ thể. Cụm phân tử nước này có cấu trúc đặc biệt, bao gồm sáu phân tử nước liên kết với nhau thành hình lục giác với 6 đỉnh là 6 nguyên tử oxy. Khác với nước trong cơ thể, nước trong tự nhiên liên kết với nhau thành các cụm lớn hơn, dạng chiếm ưu có cấu trúc ngũ giác.

Đây là thông tin được DS. Nguyễn Thị Hiền - Viện Mỹ phẩm thiên nhiên chia sẻ tại Hội nghị khoa học các sản phẩm thiên nhiên năm 2023 trong bài báo cáo “Nghiên cứu lợi ích của nước kiềm, có hydrogen, cụm phân tử nước nhỏ đối với sức khỏe con người”.

DS Nguyễn Thị Hiền - Viện Mỹ phẩm thiên nhiên chia sẻ trình bày nghiên cứu về lợi ích của nước kiềm, có hydrogen, cụm phân tử nước nhỏ - Ảnh: Hiệp Nguyễn/sức khỏe+

DS Nguyễn Thị Hiền - Viện Mỹ phẩm thiên nhiên chia sẻ trình bày nghiên cứu về lợi ích của nước kiềm, có hydrogen, cụm phân tử nước nhỏ - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+

Nước trong và ngoài tế bào chịu trách nhiệm cho nhiều hoạt động trong cơ thể chúng ta như: Cân bằng nội môi; Giúp vận chuyển các chất chuyển hóa và loại bỏ chất thải; Điều hòa nhiệt độ, nuôi dưỡng và giữ ẩm các mô và nội tạng. Việc đưa nước vào cơ thể có cấu trúc tương tự với nước trong tế bào giúp nước dễ thẩm thấu vào tế bào, cơ thể được bù nước đầy đủ.

Ưu điểm của nước kiềm, giàu hydrogen

Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã nghiên cứu đến lợi ích của nước kiềm, chứa hydrogen và cụm phân tử nhỏ với sức khỏe con người, động vật và ứng dụng trong xử lý nước thải, nông nghiệp. Lợi ích của có thể kể đến như:

Giúp loại bỏ gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch

Nước ion kiềm có hydrogen giúp phòng tránh các vấn đề gây nên do sự oxy hóa

Nước ion kiềm có hydrogen giúp phòng tránh các vấn đề gây nên do sự oxy hóa

Nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, nước kiềm khử điện phân và nước giàu hydrogen phân tử hoạt động như chất chống oxy hóa với khả năng tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do gây hại cho cơ thể. Việc sử dụng nước ion kiềm có hydrogen mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lượng hydrogen dồi dào, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do gây bệnh và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Nước có cụm phân tử nhỏ, dễ hấp thu và thẩm thấu qua màng tế bào

DS Hiền chia sẻ, cụm nước được phân chia nhỏ từ 14 picromet thành 6 picromet, các phân tử nước sắp xếp với nhau thành cụm hình lục giác từ 12 - 20 phân tử và có năng lượng. Nước này có cấu trúc rất tương thích, giống nước trong tế bào sống. Do đó, sự xâm nhập vào thành tế bào của nó sẽ được diễn ra thuận lợi, có thể đẩy nhanh quá trình khuếch tán hơn nước thông thường. Khả năng hydrat hóa tốt hơn do các phân tử oxy có cấu trúc lục giác ở trạng thái siêu bão hòa, giúp tốc độ di chuyển đến máu và tế bào nhanh hơn.

Giúp thải độc và đào thải rượu, bia nhanh hơn

Khi uống rượu, thức uống này sẽ làm mất sự cân bằng giữa hệ thống miễn dịch và chống oxy hóa của cơ thể, dẫn đến căng thẳng oxy hóa. Nghiên cứu trên chuột cho thấy, nước kiềm có tác dụng hỗ trợ giảm độc tố do rượu và  giảm các triệu chứng nôn nao do ethanol gây ra. Nguyên nhân là nước cụm phân tử nhỏ có cấu trúc giống với nước trong cơ thể nên được hấp thu nhanh, chống oxy hóa.

Giúp cải thiện sức khỏe cho một số người mắc các bệnh chuyển hóa  

Nghiên cứu cho thấy, nước kiềm giàu hydrogen có tác dụng tích cực với các bệnh lý chuyển hóa như gan nhiễm mỡ không do rượu, đái tháo đường. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết, quá trình hydrat hóa tế bào rất quan trọng đối với việc truyền tín hiệu insulin và phản ứng trao đổi chất với các hormone. Nước có cấu trúc lục giác cũng có tác động lên quá trình chống lão hóa, chuyển hóa tế bào, tăng cường chức năng enzyme…

Cùng với những tiến bộ về khoa học và công nghệ hiện nay, thế giới đã tìm ra được nhiều công nghệ để sản xuất ra loại nước gần với nước mô trong tế bào có cụm phân tử nhỏ hơn nước thường. Nước được tạo ra từ các công nghệ này ngoài đặc tính cụm phân tử nhỏ có cấu trúc hình lục giác còn chứa hydro, có tính kiềm… và được coi là xu hướng của thời đại.

Ở Việt Nam, sản phẩm nước kiềm giàu hydrogen nổi bật trên thị trường là nước Quantum - thành quả nghiên cứu, phát triển theo công nghệ lượng tử. Công nghệ hiện đại này này giúp nước giữ được nguyên lượng khoáng chất dồi dào nhờ bộ lọc thông minh, diệt khuẩn bằng màng lọc sợi rỗng và tia UV. Sản phẩm Quantum mang đầy đủ tính chất của nước kiềm giàu hydrogen, cụm phân tử nước nhỏ với độ kiềm an toàn cho sức khỏe (độ pH từ 8.5 – 9.0). 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm