Lợi ích của vitamin B5 đối với sức khỏe và làm đẹp

Vitamin B5 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng, làm đẹp da...

Tự ý bổ sung vitamin C - Coi chừng mất mạng!

Acid folic, vitamin B12 giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người bị động kinh?

8 vitamin giúp cân bằng hormone ở phụ nữ mãn kinh

Coi chừng chết vì tiêm vitamin C để làm đẹp

Tăng cường nồng độ hemoglobin

Vitamin B5 có khả năng tạo ra các hormone và các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, góp phần tăng cường nồng độ hemoglobin trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu sắt hoặc thiếu máu. Vitamin B5 còn hỗ trợ gan trong quá trình chuyển hóa các chất độc hại và giúp cho phân chia tế bào và tái tạo DNA.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Vitamin B5 rất tốt cho sự tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin B5 rất tốt cho sự tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể con người. Điều này giúp chúng ta chiến đấu chống lại một số bệnh nhiễm trùng và bệnh tật như bệnh suyễn, viêm da cơ địa, dị ứng, xương khớp.... Ngoài ra, hoạt chất coenzym A được chuyển hóa từ vitamin B5 còn có tác dụng thải độc, đào thải các loại thuốc có hại ra khỏi cơ thể như: Thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu...

Làm đẹp da

Vitamin B5 giúp hạn chế sự hình thành của mụn trứng cá, nhờ khả năng thúc đẩy phân giải lượng dầu dư thừa trên da. Bên cạnh đó, khoáng chất này cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tăng khả năng tái tạo các biểu mô trên da, chống lão hóa da hiệu quả.

Giảm căng thẳng, lo âu

Giảm căng thẳng, lo âu nhờ vitamin B5

Trạng thái căng thẳng và mệt mỏi sẽ được cải thiện đáng kể nhờ sự hỗ trợ hệ thống dẫn truyền thần kinh của vitamin B5. Dẫn xuất pantothenic acid của vitamin B5 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra dẫn truyền thần kinh nhằm phát triển của hệ thống thần kinh trung ương, tạo ra dẫn truyền thần kinh cần thiết cho sự vận hành của tuyến thượng thận. Bên cạnh đó, nó còn giúp điều tiết acetylcholine và hormone steroid, tạo trạng thái cân bằng cho con người.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Vitamin B5 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong vitamin B5 có các dẫn xuất phosphopantethine, panthenol có khả năng hỗ trợ cải thiện nồng độ lipid trong gan và trong máu, đồng thời làm giảm cholesterol toàn phần, giảm triglyceride và hạn chế được nguy cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, khả năng điều hòa nồng độ cholesterol của các dẫn xuất của vitamin B5 có tác dụng phòng tránh nguy cơ tăng huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp