Top 10 lợi ích sức khỏe của chocolate

Chocolate giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Chocolate và sức khỏe phái đẹp

Chocolate đen giúp hạ huyết áp và cải thiện tập trung

Giảm cân, sống thọ nhờ chocolate đen

Thanh chocolate đắt nhất thế giới vì đâu?

Ngăn ngừa bệnh tim

Một thanh chocolate có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim vì nó có chứa một số hợp chất giữ cho hệ thống tim mạch của bạn luôn ổn định. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đều khẳng định chocolate đen có thể làm giảm nguy cơ đau tim đến 50% và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành 10%.

Giảm huyết áp

Chocolate cũng giống như một số loại rau có màu xanh đậm được khuyến cáo sử dụng cho những bệnh nhân bị tăng huyết áp. Chocolate chứa flavonoids là chất chống oxy hóa mạnh. Những chất chống oxy hóa giúp làm giảm huyết áp của người bệnh bằng cách sản xuất oxide nitric giúp cân bằng hormone trong cơ thể.

Giảm cholesterol

Ăn chocolate cũng sẽ làm giảm cholesterol của bạn. Nó làm giảm hàm lượng LDL - cholesterol xấu trong cơ thể của bạn. Bởi vậy, nếu bạn bị dư thừa cholesterol, hãy ăn chocolate. Không chỉ có vậy, chocolate còn có thể khiến cho nồng độ cholesterol HDL - cung cấp năng lượng cho cơ thể - tăng lên.

Chocolate giúp ổn định lượng cholesterol trong máu

Chống trầm cảm

Bạn đang mệt mỏi và buồn chán? Đừng lo lắng bởi vì chocolate có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Chocolate chứa serotonin là một chất chống trầm cảm tự nhiên.

Món ăn vặt ít chất béo

Bột ca cao có hàm lượng chất béo thấp là thành phần chính trong chocolate. Bởi vậy, bạn có thể ăn chocolate mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên, bạn hãy chọn những loại chocolate nên có từ 60% cacao trở lên.

Cải thiện lưu thông máu

Flavonoids - một chất chống oxy hóa có nhiều trong chocolate có tác dụng cải thiện lưu thông máu trong khoảng 2 - 3 giờ sau khi bạn ăn một viên chocolate. Chocolate làm giãn nở các mạch máu trong não, flavonoid làm tăng lưu lượng máu. Bởi vậy, ngoài việc uống rượu vang đỏ hoặc trà xanh để cải thiện lưu thông máu thì ăn một thanh chocolate cũng có tác dụng tương tự.

Tránh mệt mỏi mạn tính

Mệt mỏi mạn tính là mối đe dọa đối với sức khỏe và hạnh phúc của con người. Nếu bạn bị đau đầu, đau cơ tim và mắc các vấn đề về hô hấp, hãy ăn khoảng 50gram chocolate mỗi ngày để tránh các hội chứng mệt mỏi mạn tính.

Chống lão hóa

Một ưu điểm của việc ăn chocolate là nó giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ của con người do nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Tăng tuổi thọ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những người ăn chocolate thường xuyên trong suốt cuộc đời sẽ sống lâu hơn khoảng 1 năm so với những người không ăn chocolate. Không những vậy, chocolate còn có thể giúp con người giảm nguy cơ tử vong sớm đến 8%.

Với những lợi ích như vậy từ chocolate, chắc hẳn bạn sẽ không còn ngần ngại sử dụng các sản phẩm từ chocolate thường xuyên, phải không?

Tiểu Bắc H+ (Theo Magforwomen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng