Chocolate đen giúp hạ huyết áp và cải thiện tập trung

Chocolate đen chứa 60% cacao và hoạt chất L-theanine giúp hạ huyết áp và "đánh bay" mệt mỏi

Người bệnh tăng huyết áp nên chơi những trò này!

Dùng men tiêu hóa có gây tăng huyết áp?

6 triệu dân Việt Nam không biết mình bị huyết áp cao

10 dấu hiệu cảnh báo huyết áp thấp

Những nhà khoa học tiến hành nghiên cứu là đội ngũ các bác sỹ tại Đại học Northern Arizona (NAU, Mỹ).  Larry Stevens và các đồng nghiệp của ông tại Khoa Khoa học Tâm lý tại NAU đã tiến hành các nghiên cứu với sự tham gia của 122 người, từ 18 đến 25 tuổi. Stevens nói: “Rất nhiều người trong chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung vào buổi chiều, đặc biệt là các sinh viên. Vì vậy chúng ta có thể tích trữ một thanh chocolate nhiều cacao để làm tăng sự tập trung.”

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mức độ EEG (một phép đo hoạt động điện từ của não bộ và huyết áp) của những ứng viên sau khi họ ăn chocolate đen. Họ thấy rằng những người ăn chocolate đen tập trung hơn những người uống sữa.

Các “phiên bản” chocolate được thử nghiệm với các ứng viên là các loại chocolate kết hợp 60% cacao chocolate đen và hoạt chất L-theanine (một loại acid amin được tìm thấy trong trà xanh có tác dụng giúp thư giãn). Bằng cách thêm hoạt chất L-theanine vào thanh chocolate, các nhà nghiên cứu hy vọng chúng sẽ tăng thêm hiệu quả giúp tỉnh táo. Stevens và đồng nghiệp của ông đã không nhầm vì nghiên cứu ghi nhận sự tụt giảm huyết áp của những người tiêu thụ chocolate và L-theanine.

Các nhà nghiên cứu hy vọng các nhà sản xuất sẽ tạo ra những thanh chocolate đen chứa 60% cacao và hoạt chất L-theanine để bán cho người tiêu dùng. Đây vừa là cách giúp những người tăng huyết áp có mức huyết áp bình thường, vừa giúp họ tập trung hơn. Nghiên cứu có thể thu hút sự quan tâm của những doanh nghiệp như Hershey vì loại chocolate này không có sẵn trên thị trường.“Tiềm năng của nghiên cứu này rất đáng ghi nhận. Điều này giúp cho bạn có một trái tim khỏe mạnh, làm giảm huyết áp và giúp bạn tập trung hơn.” 

Nếu các sản phẩm này được sản xuất với số lượng lớn, những người bị tăng huyết áp sẽ không phải lo lắng về tác động tiêu cực của các chất kích thích trong chocolate đen. Thêm vào đó, sản phẩm mới này có thể có những lợi ích mới trong việc giúp những người tăng huyết áp vượt qua sự uể oải và mệt mỏi vào buổi chiều, song song với việc giúp ổn định huyết áp. Các sản phẩm này sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của hàng triệu bệnh nhân bị tăng huyết áp tại Bắc Mỹ. 

Thu Hà H+ (Theo Big Think)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng