Lỗi khi chăm sóc da khiến bạn trông già hơn

Chăm sóc da đúng cách giúp da sáng đẹp, căng tràn sức sống

5 công dụng tuyệt vời của giấm táo trong chăm sóc sức khỏe

6 lưu ý chăm sóc da khi thời tiết vào Hè

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

6 lưu ý chăm sóc da khi thời tiết vào Hè

Các chuyên gia tại Fresha (một ứng dụng chăm sóc sức khỏe quốc tế) đã phân tích 100 hướng dẫn làm đẹp được xem nhiều nhất của TikTok nhằm xác định những sai lầm mà tất cả chúng ta đều mắc phải trong thói quen hàng ngày. Đáng ngạc nhiên là 60% người có ảnh hưởng liên tục mắc phải lỗi tương tự của người mới bắt đầu, điều này thậm chí có thể khiến họ già đi nhanh hơn.

Theo trang Express, sai lầm này là do bôi kem, thuốc mỡ và dầu lên da quá mạnh. Đây là thói quen có thể làm da mặt bị sưng tấy và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn theo thời gian.

Cùng quan điểm, Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cũng kêu gọi mọi người làm sạch da nhẹ nhàng 2 lần/ngày để trông trẻ lâu hơn. Các chuyên gia của Hiệp hội cho biết: “Việc chà mạnh trên da có thể gây kích ứng. Điều này sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da. Rửa nhẹ nhàng giúp loại bỏ ô nhiễm, lớp trang điểm và các chất khác mà không gây kích ứng da".

Nghiên cứu của Fresha được đưa ra khi nhiều người dùng mạng xã hội đang chuyển sang các cách chăm sóc da kỳ lạ để ngăn ngừa lão hóa. Điển hình như Jennifer Anniston (một diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ) đang sử dụng phương pháp chăm sóc da mặt bằng tinh trùng cá hồi (còn gọi là PDRN) để ngăn ngừa nếp nhăn.

Nhưng các chuyên gia tại Fresha gợi ý rằng có những giải pháp đơn giản hơn nhiều so với giải pháp này, đồng thời tiết lộ 2 sai lầm chăm sóc da phổ biến khác gồm việc nhầm lẫn thứ tự sử dụng sản phẩm và không chăm sóc vùng cổ, ngực.

Trong đó, toner (nước cân bằng da) được cho là thứ bị lãng quên nhiều nhất khi nói đến trong việc chăm sóc làn da. Toner rất quan trọng trong việc khôi khục độ pH tự nhiên cho da và giúp da hấp thụ các loại kem dưỡng - sản phẩm giúp chúng ta có vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết, điều quan trọng là bạn phải thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 1 lần/ngày và sẽ còn có lợi hơn nếu sản phẩm có chứa SPF (thông số đo lường khả năng chống tia UVB). Các chuyên gia tại AAD cho biết thêm: “Việc chống nắng khi đi biển hay chạy việc ngoài đường là điều cần thiết. Bạn có thể bảo vệ làn da của mình bằng cách tìm bóng râm, mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, đeo kính râm và sử dụng kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn. Bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày cho tất cả những vùng da không được quần áo che phủ. Để bảo vệ hiệu quả hơn, hãy chọn quần áo có nhãn chỉ số chống tia cực tím (UPF)".

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp