V.League 2023 chia tay HLV đầu tiên

HLV Lư Đình Tuấn chính thức chia tay CLB B.Bình Dương - Ảnh: vnexpress

Dừng giải VĐQG phục vụ U20, SEA Games thì đừng mơ World Cup!

V.League 2023: Ngôi đầu đã đổi

V.League 2023: Những ai đang cảm nhận “ghế nóng”?

Như vậy, ông Lư Đình Tuấn đã trở thành HLV đầu tiên của V.League 2023 mất việc cho dù trên danh nghĩa là từ chức chứ không phải bị sa thải. Đó là một câu chuyện buồn bởi lẽ mới chỉ qua 4 vòng đấu ngắn ngủi là không thể đủ để nói lên điều gì. Mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi sau quãng thời gian nghỉ rất dài hiện tại của giải đấu này, nhất là với đội bóng có truyền thống như Becamex Bình Dương (B.Bình Dương ).

Phong độ là nhất thời, nhưng sự kiên nhẫn thì có hạn, câu nói này luôn đúng và rất đúng ở V.League. Giải đấu số 1 Việt Nam vô cùng khắc nghiệt với các HLV. Sự kiên nhẫn chẳng mấy khi xuất hiện ở nơi đây, cho dẫu là HLV ngoại hay nội thì năng lực cũng bị đánh giá chỉ sau vài vòng đấu. Ngay cả HLV đầy năng lực và bản lĩnh như Polking (Nam Định và giờ là HLV ĐT Thái Lan), Ljupko Petrović (Đông Á Thanh Hóa trước đây), Lê Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng… cũng từng mất việc chỉ sau vài vòng đấu khi đến với Sài Gòn FC hay CLB TP.HCM. Ngay cả HLV tầm cỡ Foiani của CAHN cũng đang trong dạng nguy hiểm khi đội bóng của ông đã không thắng 3 trận gần đây. 

Trở lại với B.Bình Dương, sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải V.League 2023, họ chưa thắng được trận nào, hòa 2 và thua 2 trận, hiện đang xếp áp chót bảng xếp hạng với 2 điểm. Sau trận thua 1-2 trước CLB TP.HCM ở vòng 4 V.League hôm 17/2, HLV Lư Đình Tuấn đã nhắc đến việc ông có thể rời cương vị để và điều này đã xảy ra chỉ sau đó ít ngày.

Chiêu mộ cả vua phá lưới V.League 2022, B.Bình Dương vẫn không thể bùng nổ - Ảnh: bongdaplus

Chiêu mộ cả vua phá lưới V.League 2022, B.Bình Dương vẫn không thể bùng nổ - Ảnh: bongdaplus

Theo đánh giá từ người hâm mộ bóng đá nội, thành tích này là quá tệ so với năng lực và danh tiếng của B.Bình Dương. Nhưng trên thực tế, mọi thứ đã thay đổi nhiều, đội bóng đất Thủ rõ ràng không còn được đánh giá cao như những mùa giải vừa qua bởi lực lượng đã suy yếu và cách chơi lệ thuộc nhiều vào Tiến Linh, ngôi sao sáng hiếm hoi còn lại.

Sau khi để đội trưởng Tô Văn Vũ và tiền vệ Trần Văn Trung chuyển sang thi đấu cho CAHN, lực lượng còn lại của B.Bình Dương là quá mỏng. Trong số nội binh, chỉ có tiền đạo Tiến Linh là thực sự có đẳng cấp sao số. Ngay cả những ngoại binh của họ cũng chỉ có Rimario là ổn, trong khi phong độ của Moses đã đi xuống. Ngần ấy dĩ nhiên là không thể đủ để vực lên một đội bóng.

Việc chia tay HLV Lư Đình Tuấn có lẽ là quá vội vàng bởi lẽ bất kỳ HLV nào cũng cần phải có thời gian để hòa nhập và xây dựng nên một lối chơi, một tập thể đủ sức chinh chiến. Nhất là khi ông Tuấn lại có một thời gian dài làm trợ lý của HLV Park Hang-seo trên ĐTQG Việt Nam, kinh nghiệm và năng lực của ông là không thể phủ nhận.

Dẫu vậy, quyết định chính thức đã được đưa ra, điều người ta quan tâm lúc này là ai sẽ lên thay và liệu có làm tốt hơn, “thọ” lâu hơn trên ghế HLV trưởng so với HLV Lư Đình Tuấn. Theo đồn đoán, cựu HLV của HAGL là Nguyễn Quốc Tuấn nhiều khả năng sẽ được chọn thay thế. Ông Tuấn hiện cũng đang là Giám đốc kỹ thuật của chính B.Bình Dương và cũng đã có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở sân chơi V.League. Hy vọng việc thay tướng sẽ giúp đội bóng đất Thủ hồi sinh sau khi giải đấu tiếp tục trở lại.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe