V.League 2023: Ngôi đầu đã đổi

V.League 2023: Vòng đầu và những bất ngờ thú vị

Chấp trọng tài, Hà Nội FC vẫn hạ Hà Tĩnh để lên ngôi đầu V.League 2023

Vòng 2 V.League 2023: Kịch hay ngay từ khởi đầu

Đã lâu rồi, Hà Nội FC mới lại có bước chạy đà ấn tượng như mùa giải 2023 này. Họ thường có thói quen khởi đầu chậm trước khi nóng máy và chạy một mạch về đích. Mùa này, đội bóng Thủ đô chơi tưng bừng ngay từ những vòng đấu đầu tiên khi hòa đội bóng mạnh cùng thành phố là Viettel FC trước khi thắng liền 2 trận rất ấn tượng trước gã nhà giàu mới nổi CAHN và sau đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phong độ xuất sắc ấy khiến đội quân áo tím được đánh giá cao hơn cho cơ hội giành 3 điểm khi đón tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hà Nội FC không thể có 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa như kỳ vọng - Ảnh: VTC

Hà Nội FC không thể có 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa như kỳ vọng - Ảnh: VTC

Tuy nhiên mọi thứ không diễn ra như mong đợi của thầy trò HLV Bandovic Bozidar. Đối thủ của họ cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đã chứng minh tại sao họ đang đứng trong Top 4 và cùng bằng điểm với chính Hà Nội FC. Rõ ràng đội bóng xứ Thanh đã có những sự lựa chọn rất hợp lý về cách chơi ở trận đấu này. Họ không chỉ thi đấu rất chủ động, chia tách và ngăn đối thủ thể hiện lối chơi quen thuộc và làm tốt nhiệm vụ ngăn hàng tấn công rất mạnh của đội chủ nhà có cơ hội và ghi bàn. Cộng với một chút hỗ trợ từ thần may mắn, Đông Á Thanh Hóa đã có được 1 điểm quan trọng để tiếp tục đứng trong Top 4 với 8 điểm có được sau 4 trận (bằng Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Định).

Hà Nội FC bị chặn bước tiến, đó là cơ hội tốt để Thép Xanh Nam Định vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1. Tuy nhiên điều đó là không dễ dàng bởi lẽ đối thủ của họ, Viettel FC, dĩ nhiên là không hề yếu. Đội bóng áo lính được chơi trên sân nhà và có đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của Hoàng Đức sau chấn thương. Ngần đó là đủ để Thép Xanh Nam Định không thể chiếm được ưu thế như mong đợi. Dẫu vậy, họ vẫn chứng minh được năng lực của mình khi có một trận đấu tốt, có được nhiều pha phối hợp lên bóng chất lượng nhưng không thể tận dụng được thời cơ để ghi bàn.

Viettel FC cũng chung cảnh ngộ khi dù đã rất cố gắng và có được 1 số tình huống tốt để dứt điểm nhưng cũng không thành công. Hòa 0-0 ở trận đấu này, Viettel vươn lên chiếm vị trí thứ 5 trên BXH của Hải Phòng và còn kém 3 đội bóng xếp trên là Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa và chính đối thủ Thép Xanh Nam Định 2 điểm.

T.Bình Định đã chơi một trận xuất sắc để thắng SHB Đà Nẵng ngay trên sân đối thủ và vươn lên dẫn đầu BXH - Ảnh: ithethao

T.Bình Định đã chơi một trận xuất sắc để thắng SHB Đà Nẵng ngay trên sân đối thủ và vươn lên dẫn đầu BXH - Ảnh: ithethao

Việc 4 đội bóng trên cầm chân nhau, cơ hội vươn cao bỗng đến với T.Bình Định. Sau khởi đầu đầy thất vọng khi thua tan nát 0-5 trước CAHN, đội bóng đất võ đã trở lại mạnh mẽ bằng 2 trận thắng trước Khánh Hòa và B.Bình Dương. Phong độ xuất sắc của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục được duy trì trong chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng ở vòng 4 này. Mở tỷ số từ rất sớm nhưng lại để đội chủ sân Hòa Xuân dẫn ngược 2-1 bàn ngay trong hiệp 1, thế nhưng T.Bình Định đã chơi quật khởi trong hiệp 2, ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Trận thắng này là vừa đủ giúp họ vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn 3 đội xếp ngay phía sau.

Việc T.Bình Định vươn lên vị trí số 1 trước khi V.League bước vào quãng nghỉ kéo dài tới 48 ngày có thể xem là một bất ngờ đầy thú vị của V.League 2023. Tất cả dường như chống lại thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bởi trước khi mùa giải diễn ra, T.Bình Định đã bị rút ruột không ít trụ cột và thua đậm tới 0-5 ở trận ra quân. Nhưng mọi thứ nhanh chóng ổn trở lại, cỗ máy đã nóng và giờ là lúc họ chứng minh bản lĩnh thực sự của mình.

Cả CAHN (cam) và HAGL cùng gây thất vọng - Ảnh: VOV

Cả CAHN (cam) và HAGL cùng gây thất vọng - Ảnh: VOV

Trái với sự bùng nổ của T.Bình Định là sự sa sút quá nhanh của đội đã thắng đậm họ ở trận khai mạc, CAHN. Tính cả trận hòa 1-1 với HAGL ở vòng 4, đội bóng toàn sao này đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng và rớt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Cùng gây thất vọng như CAHN còn có SLNA, HAGL và SHB Đà Nẵng. Trong khi SLNA và HAGL hòa cả 4 trận đã qua thì SHB Đà Nẵng mới chỉ có được đúng 1 điểm sau 4 vòng đấu và đang an tọa ở vị trí bét bảng.

KẾT QUẢ VÒNG 4
B.Bình Dương 1-2 TP.HCM
Khánh Hòa 2-2 SLNA
Hà Nội FC 0-0 Đông Á Thanh Hóa
SHB. Đà Nẵng 2-3 T.Bình Định
Hải Phòng FC 2-3 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
HAGL 1-1 CAHN
Viettel FC 0-0 Thép Xanh Nam Định

BXH SAU VÒNG 4

BXH
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe