Tặng quà liền tay, cho cái Tết hay!

Món quà luôn thể hiện tấm lòng của người tặng quà

Tăng tuổi thọ bằng mạng xã hội

Khi bệnh tật làm người già chán "yêu”

Giữ ấm cho người già, không nên lơ là!

Ảo giác ở người già - Tiềm ẩn nhiều nỗi lo

Cẩn trọng với viêm phổi ở người cao tuổi

Tình cảm gửi gắm trong quà Tết

Có rất nhiều lựa chọn quà tặng cho dịp tết Nguyên đán cho người cao tuổi bạn có thể lựa chọn; Từ những những món quà tặng đơn giản, đến những món quà tặng sang trọng. Tuy nhiên để lựa chọn được một món quà Tết phù hợp, thể hiện được tấm lòng của người tặng quà bạn cần phải xác định đươc người mà mình sẽ tặng quà là ai, sở thích như thế nào. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi lựa chọn quà tặng cho người già luôn là khó nhất; Người già không quá khó tính nhưng lại rất hay để ý đến ý nghĩa của món quà tặng.

Dưới đây là một số món quà bạn không nên tặng những người lớn tuổi.

Để lựa chọn được một món quà phù hợp bạn cần phải xác định đươcj người mà mình sẽ tặng

- Quà tặng cho người già không nên tặng nước hoa hay nước xịt thơm. Những loại nước này không phù hợp với người đã lớn tuổi.
- Không nên tặng cho thú vật như chó mèo cho bất cứ ai, trừ khi bạn biết chắc là họ muốn có và có thể chăm sóc cho con vật ấy.
- Không nên tặng rượu cho người già trừ khi họ thích uống rượu.
- Các loại kẹo, hạt dẻ, các hộp quà sang trọng đều là những món quà đẹp. Tuy nhiên, người già thường không thích ăn kẹo bánh nhất là các thức ăn làm cho họ tăng thêm calories hoặc tăng nguy cơ bị đái tháo đường, tăng huyết áp. Vì thế, bạn không nên chọn bánh kẹo làm quà tặng cho người già cũng như dùng những thứ này làm quà tặng cho người thân của bạn.

Món quà nên tặng

 Đồ dùng tiện dung dành cho người già:  Một chiếc gậy ba toong, những chiếc ghế tay vịn, những chiếc giường điều chỉnh độ cao,... sẽ là những sự lựa chọn tốt. Các loại đồ dùng này sẽ giúp ích cho những người già có sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, đồng hành cùng người cao tuổi trong cuộc sống và giúp tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Sữa dinh dưỡng dành riêng cho người già: Cơ thể người già bị lão hóa nên thường rất khó hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn. Vì vậy, các loại sữa dinh dưỡng đặc biệt dành riêng cho người già sẽ giúp bổ sung dưỡng chất tuyệt vời. Những loại sữa này không chỉ cung cấp và cân đối các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng mà còn rất tốt cho hệ tim mạch, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa bênh tật.

Quà tặng sức khỏe là những món quà không đắt tiền nhưng đầy ý nghĩa

Các loại thực phẩm chức năngMặc dù rất tốt cho cơ thể người già nhưng sữa dinh dưỡng chỉ có thể giải quyết được một số vấn đề về dinh dưỡng. Chính vì vậy, để bảo đảm sức khỏe tốt cho người già thì thực phẩm chức năng là một món quà tốt để bạn gửi tặng những người lớn tuổi trong gia đình mình. Thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp người cao tuổi phòng tránh nguy cơ một số bệnh như: Xơ vữa động mạch, tai biến mạch não, đái tháo đường, xương khớp, tăng huyết áp,… hiệu quả. Nếu bạn đã quyết định chọn thực phẩm chức năng làm quà cho những người lớn tuổi trong gia đình thì bạn cần tìm những địa chỉ bán hàng tin cậy, bán đúng giá để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già