Lupus ban đỏ dạng đĩa: Thể lupus chỉ ảnh hưởng đến da

Lupus ban đỏ dạng đĩa

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?

Bị lupus ban đỏ hệ thống có nên dùng TPCN Kim Miễn Khang?

Giảm cân nhanh chóng có phải là mắc bệnh tự miễn lupus?

Kháng thể lupus trong máu có phải là dấu hiệu bị mắc bệnh lupus?

7 triệu chứng đặc trưng của bệnh lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ dạng đĩa là một bệnh tự miễn thường gặp của cơ thể. Khi đó, hệ miễn dịch tấn công các tế bào da, gây đau và viêm da mạn tính. Những vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất là mặt, tai, da đầu... Các tổn thương này có thể dày lên, nhân rộng và để lại sẹo trên da đầu, khiến tóc không thể mọc được.  

Lupus dạng đĩa bùng phát chủ yếu do nội tiết tố, di truyền, yếu tố môi trường, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phụ nữ có nguy cơ bị lupus ban đỏ dạng đĩa cao gấp 3 lần nam giới.

Lupus ban đỏ hệ thống đặc trưng bởi hình ban cánh bướm trên má, mũi người bệnh

Mặc dù lupus dạng đĩa lành tính hơn so với lupus ban đỏ hệ thống, nhưng các triệu chứng viêm da có xu hướng nặng hơn. Lupus ban đỏ dạng đĩa cũng có thể ảnh hưởng đến nội tạng và chuyển thành lupus ban đỏ hệ thống (tỷ lệ 1-5%).

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ dạng đĩa 

Nếu lupus ban đỏ dạng đĩa được chẩn đoán và điều trị kịp thời thì các tổn thương trên da có thể biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu không trị bệnh dứt điểm, nguy cơ để lại những mảng sẹo vĩnh viễn trên da là rất cao.

Vì vậy, người bệnh hãy tuân thủ chặt chẽ phương pháp điều trị của bác sỹ, đồng thời chú ý tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đội mũ và mặc áo chống nắng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, bỏ hoặc tránh xa thuốc lá để bệnh không tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh có thể sử dụng kết hợp cùng với sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thảo dược khác như: Bạch thược, nhũ hương, hoàng bá... để điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát các bệnh tự miễn như: Vẩy nến, lupus ban đỏ (trong đó có lupus ban đỏ dạng đĩa)...

Mỗi người bệnh nên tuân thủ phương pháp điều trị của các bác sĩ, áp dụng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và kết hợp dùng sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng hàng ngày để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của lupus ban đỏ nói chung và lupus dạng đĩa nói riêng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ như lupus ban đỏ dạng đĩa
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ hệ thống (trong đó có lupus ban đỏ dạng đĩa), vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp