Lý do chúng ta nên thêm nghệ vào chế độ ăn trong mùa Đông

Nghệ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong mùa lạnh

Nghệ có tác dụng thế nào đến sức khỏe?

Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

Những ai không nên ăn nghệ, bột nghệ?

Sử dụng nghệ cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư

Giúp giảm viêm xoang vào mùa Đông

Củ nghệ có tác dụng rất tốt trong việc giảm viêm xoang trong mùa Đông.

Củ nghệ có tác dụng rất tốt trong việc giảm viêm xoang trong mùa Đông.

Nghệ giúp kiểm soát các triệu chứng sưng tấy, phù nề, đau nhức, ngạt mũi… do viêm xoang gây ra. Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, nghệ có thể cải thiện các tổn thương bên trong xoang mũi. Để giảm viêm xoang trong mùa lạnh, bạn có thể thêm một chút nghệ vào đồ uống như sữa hoặc trà. Ngoài ra, thêm nghệ vào chế độ ăn hàng ngày cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giữ ấm cơ thể trong mùa Đông.

Tốt cho tiêu hóa

Thêm nghệ vào chế độ ăn có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, do nghệ giúp kích thích hệ tiêu hóa tăng tiết dịch tiêu hóa có lợi. Nghệ cũng làm tăng hoạt động của các enzyme tiêu hóa, chẳng hạn như lipase (có tác dụng tiêu hóa chất béo), chymotrypsin (tiêu hóa protein) và amylase (tiêu hóa carbohydrate). Ngoài ra, nghệ cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố, mang lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Giảm cảm cúm

Hợp chất curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống viêm, chống virus nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong mùa Đông, thêm một chút bột nghệ vào sữa hoặc trà có thể giúp chữa lành các cơn đau khớp, đau nhức cơ thể và viêm cơ. Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa của nghệ giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp làm lành các tổn thương tế bào.

Bạn có thể thêm nghệ vào nước ấm hoặc sữa

Bạn có thể thêm nghệ vào nước ấm hoặc sữa

Nghệ có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng do vi khuẩn và giảm đau họng. Vì vậy, có thể hỗ trợ điều trị cúm, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Hỗ trợ giảm cân

Bổ sung nghệ vào chế độ ăn hàng ngày có thể cải thiện quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng đốt cháy mỡ dư thừa, cải thiện chức năng gan và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Mang lại làn da trắng sáng, mịn màng

Chất curcumin có trong nghệ một hợp chất hóa học có khả năng chống viêm và chống oxy hóa. Curcumin có khả năng làm giảm tác hại của tia UV và khả năng kháng khuẩn, thích hợp để điều trị mụn. Một số chuyên gia cũng chỉ ra rằng bột nghệ có thể làm giảm sự phân hủy collagen và giữ cho làn da của bạn sáng và trẻ trung. Ngoài ra, nghệ có thể ngăn ngừa tình trạng da mẩn đỏ và kích ứng trong mùa lạnh.

 
Nguyễn An (The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng