6 thực phẩm nên ăn nếu mắc bệnh ngoài da

Hạt lanh tốt cho người bị viêm da cơ địa

5 bệnh về da có thể ảnh hưởng đến "cô bé"

Tìm ra thủ phạm gây bệnh về da mùa hè

Giao mùa, đề phòng một số bệnh về da

Bệnh về da, người già hay gặp!

Quả bơ

Quả bơ rất tốt cho người mắc bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh vảy nến. Bạn nên ăn ít nhất một lần bơ một tuần. Bơ giúp cung cấp chất béo không bão hòa đơn giúp duy trì màng tế bào, giữ da mềm mịn. Chúng cũng giàu chất phytochemicals đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi bị tổn hại, vitamin và khoáng chất có trong bơ cũng giúp hồi phục các tổn thương da do bệnh da liễu.

Quả bơ rất tốt cho người mắc bệnh ngoài da

Hạt lanh 

Hạt lanh có chứa lignans là một loại phytoestrogen có chức năng tương tự như acid béo omega - 3 giúp khắc phục tình trạng khô da, ngứa da hiệu quả. Chúng cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như bệnh vảy nến và eczema.

Đậu nành

Đậu nành chứa các hợp chất phytoestrogen được gọi là isoflavones. Chúng tăng cường sự trao đổi chất của tế bào, giúp da trắng sáng hơn. Acid béo omega - 3 có trong đậu nành có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm giúp làm lành vết thương nhanh lại không gây viêm da, cải thiện rõ rệt bệnh vảy nến.

Đậu nành giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da

Chocolate

Nhiều người nghĩ rằng chocolate nóng và dễ làm cho mặt hay cơ thể nổi mụn nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bạn biết dùng chocolate một cách hợp lý thì nó không hề có hại cho làn da mà ngược lại nó còn cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa cáo, giúp bạn giảm nếp nhăn, trẻ lâu hơn và da mịn màng hơn.

Bưởi

Bưởi chứa lượng vitamin C dồi dào mà cơ thể bạn cần để tạo ra collagen giúp làn da săn chắc. Bưởi cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên nó giúp ổn định lượng đường trong máu và làm giảm quá trình glycation - quá trình lão hóa tự nhiên phá huỷ collagen. Vitamin C có nhiều trong bưởi sẽ rất cần thiết đối với những người bị bệnh viêm da vì đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ và phục hồi làn da rất tốt, giúp làm giảm triệu chứng của bệnh viêm da.

Bưởi có nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho da

Hạnh nhân

Ăn hạt hạnh nhân hàng ngày cũng có thể giúp cải thiện làn da hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn nhọt, da khô, và thậm chí cả nếp nhăn sớm. Massage mặt với dầu hạnh nhân hàng ngày có thể giúp làm da sáng bóng, căng mịn, mềm mại. Hạnh nhân cũng là thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, giúp hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, vảy nến hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu