Mắc bệnh tiểu đường có uống được tinh bột nghệ không?

Tinh bột nghệ giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người tiểu đường

Người bệnh đái tháo đường có được ăn măng không?

Người bị biến chứng đái tháo đường nên tập thể dục như thế nào?

Khi nào người bệnh đái tháo đường bắt đầu phải dùng thuốc điều trị?

Mắc bệnh đái tháo đường có ăn yến sào được không?

Trả lời:
Chào bạn,
Trên thực tế tinh bột nghệ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tiểu đường. Điều này dựa trên những bằng chứng nghiên cứu khoa học rõ ràng.
Thành phần của củ nghệ là curcumin, chúng đã được ghi nhận có khả năng làm giảm đường máu, cũng như giảm thiểu rủi ro các biến chứng do đái tháo đường. Ngoài ra, hoạt chất curcumin cũng có khả năng phòng ngừa bệnh đái tháo đường ở những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.
Một nghiên cứu khác tại trường Đại học Y khoa Bắc Kinh, Trung Quốc cũng cho biết, curcumin có thể giúp ổn định đường huyết và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường dễ dàng hơn. Ngoài ra, hoạt chất này cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như chống viêm, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, việc sử dụng curcumin nếu quá hàm lượng cho phép có thể dẫn tới những tác dụng phụ khó chịu. Liều cao khuyến cáo khi dùng curcumin là trên 4 gram mỗi ngày. Một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi dùng liều cao gồm buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy… Ngoài ra, nếu bệnh nhân bị đái tháo đường nhưng mắc thêm bệnh sỏi mật, cần thận trọng khi dùng curcumin dài ngày ở liều cao vì có thể gây ứ tắc mật.
Trên đây là câu trả lời của chúng tôi về việc dùng tinh bột nghệ khi mắc bệnh tiểu đường. Hy vọng điều này có thể giúp ích cho bạn trong việc dùng tinh bột nghệ sao cho đúng cách. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, tốt nhất bạn hãy dùng nghệ để làm gia vị chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Nếu muốn dùng tinh bột nghệ, hãy bắt đầu với liều nhỏ, kiểm tra độ phù hợp với cơ thể sau đó tăng dần liều. Không nên dùng tinh bột nghệ pha chung mật ong thì sẽ khiến đường huyết tăng cao.
Hiện nay theo chia sẻ của bạn mức đường huyết của bạn vẫn còn khá cao. Nếu có điều kiện bạn có thể làm thêm xét nghiệm HbA1c để biết tổng quan việc kiểm soát đường huyết trong suốt 3 tháng vừa qua của bạn như thế nào. Nếu giá trị này > 7%, bạn nên trao đổi với bác sĩ để tìm cách hạ đường huyết tốt hơn.
Ngoài việc dùng thêm các thực phẩm hỗ trợ như tinh bột nghệ, bạn cũng cần chú ý thêm về chế độ ăn, tăng cường luyện tập mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Gợi ý về một thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết được các chuyên gia khuyên dùng:
Ăn uống kiểm soát, tập luyện thường xuyên và dùng thuốc đều đặn là những lời khuyên hữu ích giúp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Thế nhưng, để có thể cải thiện tốt nhất quá trình điều trị, giảm thiểu liều thuốc, các chuyên gia Đông y khuyên bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.
Một trong số những sản phẩm được tin dùng hiện nay là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường tuýp 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Sử dụng TPCN Glutex thường xuyên để giúp sống vui, sống khỏe cùng bệnh tiểu đường!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPCN Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi