Đường huyết lúc đói 7,3mmol/L đã bị đái tháo đường type 2 chưa?

Đường huyết tăng cao về lâu dài có thể gây ra nhiều điều tiêu cực tới sức khỏe

Người bệnh đái tháo đường bị ngứa có khỏi được không?

Cách trị nóng rát bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Tìm hiểu tổng quan về các loại thuốc điều trị đái tháo đường

Mọi điều cần biết về nhiễm trùng bàn chân đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế 2020, người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) có chỉ số đường huyết lúc đói từ 7mmol/L. Như vậy, chỉ số đường huyết lúc đói của bạn đã cao hơn ngưỡng tiêu chuẩn.

 

Tuy nhiên, vì đường huyết rất dễ thay đổi nên thông thường sẽ cần xét nghiệm 2 lần ở 2 buổi khám khác nhau, hoặc làm thêm nghiệm pháp dung nạp glucose, đo chỉ số HbA1c để chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Do đó, bạn cần đi khám một lần nữa để biết chính xác mình có bị đái tháo đường hay không.

Hiện nay, mức đường huyết của bạn đã cao hơn bình thường. Cho dù đã mắc bệnh hay chưa, điều quan trọng là bạn cần phải kiểm soát chế độ ăn và tăng cường luyện tập để giúp đưa đường huyết về ngưỡng an toàn, tránh rủi ro cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, đối với người có đường huyết cao hoặc người bệnh đái tháo đường mới mắc, việc kết hợp các sản phẩm thảo dược từ lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế… được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả. Bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp để đưa đường huyết về mức gần với ngưỡng bình thường nhất, hạn chế nguy cơ biến chứng do đường huyết tăng cao sau này.

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được băn khoăn của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

Nếu còn băn khoăn khác, bạn có thể liên hệ tới chuyên gia theo số: 09381.238.218

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị