Mặc quần áo chống nắng là đủ, không cần kem chống nắng toàn thân?

Quần áo giúp chống nắng hiệu quả không?

Bí quyết chọn sản phẩm cân bằng nội tiết nữ an toàn

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Y xuân quà quý của chồng Mua về tặng vợ tấm lòng của anh

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ làn da, cũng như sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn coi nhẹ việc làm này và cho rằng chỉ cần mặc quần, áo chống nắng là đủ.

Đây là một quan niệm tuy không sai nhưng chưa đủ!

Như đã biết, ánh nắng mặt trời có chứa cả tia UVA (gây cháy nắng, khiến da bị đen, sạm) và tia UVB (gây ung thư da). Việc ngăn cản các tia UV này tiếp xúc da là giúp cơ thể khỏi bị cháy nắng và các vấn đề nghiêm trọng hơn như ung thư da. Quần, áo chống nắng dài và che phủ kín toàn thân được thiết kế đặc biệt có thể giúp bạn đạt được mục đích này.

Nếu bạn đã sử dụng kem chống nắng thì bạn phải hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa ý nghĩa của SPF và UPF. Cách dễ nhất để hiểu là biết rằng SPF chỉ được sử dụng cho kem chống nắng, là thước đo mức độ bảo vệ da khỏi tia UVB. Chỉ số SPF không được sử dụng khi nói về quần áo chống nắng. Thay vào đó, các nhà sản xuất quần áo chống nắng sử dụng hệ thống chứng nhận chỉ số UPF để chỉ ra phần trăm tia UV có hại có thể xâm nhập vào vải và chạm tới da. Chỉ số UPF của chất liệu vải làm quần áo chống nắng càng cao nghĩa là lượng tia UV có thể xuyên qua vải càng thấp, khả năng chống nắng càng hiệu quả.

Có hai kịch bản xảy ra: Một là, quần áo chống nắng của bạn đã được chứng nhận chỉ số UPF, có nghĩa là nó có khả năng chống tia UV hiệu quả ở một mức độ nhất định; Hai là, quần áo chống nắng của bạn không hề có khả năng chống nắng vì nó chẳng khác quần áo bình thường là bao!

Ngay cả sử dụng quần áo chống nắng đã được chứng nhận chỉ số UPF vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Giả sử, chỉ số UPF 25 biểu thị cho loại vải có khả năng chống năng khá cao khi chỉ cho phép 1/25 hoặc 4% tia UV xuyên qua vải để vào trong da. Mức độ tia UV này vẫn là chấp nhận được và an toàn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, với những người có làn da nhạy cảm với tia UV (như người bị bệnh mạn tính, trẻ em, người cao tuổi, người có hệ miễn dịch bị suy yếu), thì đây vẫn là một vấn đề khá nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, quần áo chống nắng thường kín và dễ khiến bạn ra mồ hôi. Mồ hôi hoặc nước thấm vào quần áo chống nắng có thể khiến nó giảm khả năng cản trở tia UV lên rất cao, có thể khiến 75% tia UV có hại tác động vào da.

Nên sử dụng kem chống nắng toàn thân

Từ những lý do trên, có thể khẳng định rằng: Chỉ sử dụng quần áo chống nắng thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp với nhiều phương pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khác, bao gồm: Che ô hoặc đội mũ vành rộng, đeo kính râm/kính mát và sử dụng kem chống nắng.

Khi dùng kem chống nắng, nên lưu ý những vấn đề sau để có thể bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả:

- Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 SPF trở lên

- Thoa kem chống nắng ít nhất 20 - 30 phút trước khi bạn ra ngoài trời

- Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 tiếng ngoài trời hoặc sau khi ra mồ hôi, đi bơi...

- Không chỉ sử dụng kem chống nắng cho da mặt, mà nên dùng cho toàn thân, đặc biệt là: Cổ, kẽ ngón tay/ngón chân...

Ngoài ra, bạn nên áp dụng phương pháp bảo vệ da ngay từ bên trong nhờ các loại thực phẩm chức năng được thiết kế chuyên biệt dành cho phụ nữ, đặc biệt là những sản phẩm dựa trên các bài thuốc Đông y Tứ vật thang kết hợp với tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, selen, acid alphalipoic…, giúp da khỏe, ngăn ngừa được phần nào những tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên