6 loại nước uống giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước rau má là một trong những loại nước uống thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè rất tốt

Viên uống chống nắng có thực sự là “bảo bối” làm đẹp?

Bơ vào mùa: Làm ngay kem bơ thơm béo, mát lạnh cho mùa Hè

Cải thiện viêm họng ở trẻ em hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Tầm quan trọng của việc tiêm vaccine nhắc lại cho trẻ

1. Nước chanh

Nước chanh là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích trong những ngày nắng nóng. Trong nước chanh chứa rất nhiều vitamin C, đây là loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm. Theo các nhà dinh dưỡng, chanh cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, đây là dưỡng chất cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bạn nên uống nước chanh vào buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Tuy nhiên, sau khi uống bạn nên ăn sáng để bảo vệ dạ dày.

2. Nước dưa hấu

Uống nước ép dưa hấu vào ngày nắng nóng có thể giúp giảm viêm và stress oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, acid amin trong dưa hấu giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và duy trì lưu lượng máu lên não.

3. Nước ép dưa chuột

Dưa chuột chứa hơn 90% nước, giàu chất xơ, chất khoáng cho cơ thể và ít calo. Bên cạnh đó, dưa chuột còn cung cấp một lượng rất lớn các chất dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm vitamin A, vitamin B, vitamin C, chất chống lão hóa và nhiều dưỡng chất khác như magne, phốt pho, sắt…

Uống nước ép dưa chuột giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đẹp da, ngừa mụn, cải thiện sắc tố da. Đặc biệt, chất xơ không hòa tan trong dưa chuột giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể cho dưa chuột cắt lát vào bình, thêm nước và đá cũng sẽ tạo nên một thức uống tuyệt vời.

4. Nước cam

Nước cam chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là tinh dầu và acid citric đặc trưng, các chất dinh dưỡng này cực tốt cho việc chuyển hoá dinh dưỡng, chống lão hoá và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, cam tươi còn có tác dụng thanh nhiệt cực tốt, một ly nước cam ép trong ngày sẽ giúp xua tan nắng nóng, làm cho cơ thể dịu trở lại.

5. Nước dừa

Theo đông y, nước dừa vị ngọt mát, tính bình có tác dụng giải nhiệt, tiêu khát hiệu quả. Nước dừa là loại thức uống có sẵn trong tự nhiên chứa nhiều khoáng chất như kali, magne… chính vì vậy rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể uống nước dừa nguyên chất để trong ngăn mát tủ lạnh hoặc cho vào ít đường và đá.

6. Nước rau má

Uống nước rau má có tác dụng hạ hỏa, mát huyết, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Thường dùng trong các trường hợp sốt, chảy máu cam, nôn ra máu, lỵ, mụn nhọt, rôm sảy, ho, giãn tĩnh mạch, chức năng giải độc cho gan suy yếu, sản phụ ít sữa.

Mỗi ngày có thể dùng rau má tươi rửa thật sạch rồi giã nát hoặc xay nhuyễn, vắt lấy nước pha với nước hoặc nước dừa để uống. Có thể nấu canh để ăn trong bữa cơm hoặc nấu lấy nước uống thay nước trà trong ngày.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên