Mách bạn cách “đánh bay” môi khô, nứt nẻ trong mùa lạnh

Luôn tẩy tế bào chết, uống đủ nước để đảm bảo môi bạn không bị khô, nứt nẻ

Bí kíp “đánh bại” các vấn đề về da vào mùa đông

7 dấu hiệu bất thường ở môi cảnh báo vấn đề sức khỏe

Đôi môi nứt nẻ, khô ráp: Áp dụng ngay 4 biện pháp này

Đồi mồi, nứt nẻ, chàm: Những cảnh báo không thể bỏ qua

1. Dùng son dưỡng môi phù hợp

Vào mùa lạnh thời tiết thường hanh khô, bạn nên thường xuyên sử dụng son dưỡng môi để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ. Tốt hơn hết bạn nên chọn dùng loại son dưỡng môi có chứa có chứa petrolatum (một chất có tác dụng khóa ẩm) và dimethicone (giúp ngăn chặn các vết nứt khi môi khô). Đồng thời, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chức năng dưỡng môi khác như thuốc mỡ môi.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường rất hiệu quả

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ giúp đôi môi luôn căng mịn, hồng hào và giảm tình trạng nứt nẻ. Khi mua sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi hãy chọn sản phẩm có chứa các thành phần giúp làm dịu và dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công thức tự làm tẩy da chết cho môi ngay tại nhà TẠI ĐÂY.

3. Áp dụng biện pháp dưỡng môi tự nhiên

Áp dụng một số biện pháp tự nhiên có thể thực hiện ngay tại nhà để cải thiện đôi môi nứt nẻ của bạn, điển hình như:

- Nha đam (lô hội): Gel của nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp làm dịu, bù nước cho da bị nứt nẻ hiệu quả. Bạn lấy phần gel nha đam đắp lên môi trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

- Dầu dừa: Loại dầu này có thể giúp giảm bớt và cải thiện tình trạng da khô ráp, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, dầu dừa còn làm mềm và cấp ẩm cho đôi môi. Bạn nên thoa dầu dừa mỗi ngày 2-3 lần để giảm bớt tình trạng đau rát khi bị nứt nẻ.

- Mật ong: Có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, nó có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, chống lại các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Bạn chỉ cần lấy 1 chút mật ong thoa lên môi trước khi đi ngủ 30 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

- Dưa chuột: Trong dưa chuột chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào rất hữu ích trong việc cải thiện tình trạng khô môi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lát dưa chuột chà đều lên môi. Mỗi ngày áp dụng vài lần sẽ thấy hiệu quả.

- Trà xanh: Chứa chất chống oxy hóa và tannin giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước trên môi. Bạn chỉ cần nhúng 1 gói trà xanh túi lọc vào nước ấm và nhẹ nhàng thoa lên môi trong vài phút.

4. Uống đủ nước

Mùa lạnh, bạn cảm thấy ít khát nước hơn. Vì thế thường quên hoặc cảm thấy lười uống nước. Chính nguyên nhân thiếu nước ở cơ thể sẽ làm mất đi độ ẩm của da và dễ làm cho đôi môi bị khô, nứt nẻ. Vì vậy, dù là trời lạnh, bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể.

5. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Nếu thời tiết mùa đông quá hanh khô, bạn có thể đặt một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng, giúp bổ sung độ ẩm cho không khí.

6. Tránh hút thuốc

Khói thuốc lá có thể gây kích ứng vùng da nhạy cảm xung quanh môi, khiến chúng bị khô và dễ bị nứt nẻ hơn. Ngoài ra, hút thuốc cũng có thể gây ra các vấn đề khác trong miệng, chẳng hạn như loét miệng và đau nướu.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp