Muối và mật ong: Công thức đơn giản cho giấc ngủ sâu và đủ đầy

Mất ngủ khiến sức khỏe tổng thể bị suy giảm

"Ruồi bay trước mắt" là bệnh gì?

Mãn kinh mất ngủ, đêm dài lê thê vì sao?

Chế độ ăn phòng ngừa sỏi mật

6 cách siêu đơn giản giúp tránh mất ngủ

Chỉ cần hai thành phần đơn giản là muối và mật ong mà gần như trong mọi căn bếp đều có, bạn có thể pha chế một cốc nước ấm để cải thiện giấc ngủ của mình. Uống xong cốc muối mật ong này, nỗi lo về khả năng thức dậy giữa đêm khuya hay trằn trọc không ngủ nổi sẽ còn đeo bám bạn mỗi ngày.

Cải thiện giấc ngủ bằng mật ong

Mật ong gián tiếp tăng cường melatonin giúp bạn ngủ sâu hơn

Các đường tự nhiên được tìm thấy trong mật ong đã được chứng minh là có khả năng làm tăng insulin trong máu của người sử dụng. Insulin tăng lên kích hoạt cơ chế kiểm soát insulin khiến cho một lượng tryptophan đi vào não bộ chuyển đổi thành serotonin và melatonin vào ban đêm. Melatonin là một hormone gây buồn ngủ, trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả.

Điều này phần nào giải thích cho hiện tượng “căng da bụng, trùng da mắt” lưu truyền trong dân gian: Ăn xong bữa ăn chính thường có cảm giác buồn ngủ. Nếu không thích muối, bạn chỉ cần một thìa cà phê mật ong pha với trà thảo dược để uống trước khi đi ngủ, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng khi thức dậy.

Cải thiện giấc ngủ bằng muối

Ngoài việc là một loại gia vị để nêm các món ăn thì muối giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện muối ăn làm tăng lượng natri trong máu. Đủ lượng natri trong máu sẽ làm giảm tác động của hormone “căng thẳng” cortisol tới cơ thể, giúp bạn bình tĩnh hơn. Bên cạnh đó, ăn muối khiến lượng oxytocin, một loại hormone khiến bạn cảm thấy thoải mái, tăng lên, sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

Công thức

2 thìa cà phê mật ong

¼ thìa cà phê muối biển

Pha hỗn hợp này với nước ấm để uống hoặc ngậm luôn sau khi trộn đều sẽ giúp hạn chế mất ngủ và các rối loạn giấc ngủ thường gặp.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh