Video: Làm gì khi bị mất thính giác lúc về già?

Mất thính giác lúc về già phải làm sao?

Video: Tai của bạn bao nhiêu tuổi rồi?

Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

Ký ức thính giác của con người kém hơn xúc giác và thị giác

WHO: Gần 32 triệu trẻ em bị khiếm thính trên toàn thế giới

Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn luận về một trong số những biến đổi thường gặp của cơ thể khi về già, đó là chứng mất thính giác. Mất thính giác là 1 phần tồi tệ của quá trình lão hóa, gây ảnh hưởng tới các hoạt động thư giãn trong cuộc sống của người già như: Tán gẫu với bạn bè, nghe nhạc thư giãn hay nghe con cháu kể chuyện.... Điều này có thể gây khó khăn cho các cặp vợ chồng khi về già.

May mắn là khoa học nghiên cứu về việc phục hồi thính giác đã có nhiều bước phát triển. Đối với người bệnh, máy trợ thính không chỉ đem lại hiệu quả mà còn rất nhỏ gọn và khó nhìn thấy. Nếu bạn cảm thấy ngại ngùng khi bị nhìn thấy đang đeo máy trợ thính thì hãy cân nhắc kỹ càng, đừng để lòng tự ái ngăn cản bạn cảm nhận âm thanh từ thế giới xung quanh.

Hiện có rất nhiều loại thiết bị giúp giảm bớt khó khăn của việc mất thính giác. Bao gồm các thiết bị chuyên dụng như điện thoại, tivi, các hệ thống nghe và chuông báo... Với những người bị mất thính giác nghiêm trọng hơn, cũng có nhiều loại thiết bị cấy vào cơ thể. Đây là sự lựa chọn cho những ai không sử dụng được các loại máy trợ thính thông thường.

Việc mất thính giác không phải là dấu chấm hết cho 1 cuộc sống sôi nổi và vui vẻ. Nếu bạn bị suy giảm thính giác, hay có bạn bè, người thân đang đối diện với tình trạng này thì hãy đến gặp các chuyên gia, bác sỹ về thính giác để được đánh giá và tư vấn kỹ lưỡng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già