Điều trị bệnh mất trí nhớ như thế nào?

Điều trị bệnh mất trí nhớ là một quá trình khó khăn lâu dài

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Curcumin có thể phòng bệnh Alzheimer ở người già?

Bệnh Parkinson có gây mất trí nhớ?

Ngửi kém chứng tỏ... sắp bị mất trí nhớ

TS.BS Derick Scovel – chuyên gia thần kinh, tâm lý học lâm sàng Mỹ trả lời:

Bạn thân mến,

Cho đến nay, y học vẫn chưa có một phương pháp nào có khả năng điều trị được bất kỳ rối loạn nhận thức thần kinh nào trong đó có bệnh mất trí nhớ. Do đó, trọng tâm trong điều trị những căn bệnh này được các bác sỹ xác định là điều trị giảm nhẹ triệu chứng, giúp cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân và kéo dài tuổi thọ.

Một số loại thuốc điều trị triệu chứng mất trí nhớ có công dụng ức chế men cholinesterase để bảo vệ các chất dẫn truyền thần kinh ít ỏi trong bộ não và tác động vào các tế bào thần kinh glutamate trong não bộ, giúp thúc đẩy năng lượng cho não bộ chống lại căn bệnh mất trí nhớ. Với sự tiến bộ của khoa học, để hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc đã có những thực phẩm chức năng có nguyên liệu là các thảo dược có hoạt chất ức chế men cholinesterase điển hình như hoạt chất huperinA có trong cây thạch tùng răng có thể đảm nhận rất tốt vai trò này.

Một số biện pháp không dùng thuốc cho bệnh nhân Alzheimer cũng có hiệu quả khá tốt khi sử dụng kết hợp. Lao động trị liệu là một biện pháp như vậy, bạn có thể dạy cho bệnh nhân cách sử dụng đồ vật, tự chăm sóc bản thân để cải thiện các triệu chứng.

Bệnh nhân cũng cần một chế độ ăn uống phù hợp, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để cải thiện thể chất và tham gia các hoạt động sử dụng trí não để giúp não khỏe mạnh.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+ (Theo Dementiastrategies)

Bệnh nhân sa sút trí tuệ có cần biết mình đã mắc bệnh? - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh