Máy trợ thính có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm

Máy trợ thính là thiết bị hỗ trợ những người gặp vấn đề thính giác có thể nghe được âm thanh tốt hơn

Cách cải thiện mất thính lực một bên tai hiệu quả tại nhà

Những công việc dễ gây mất thính lực do tiếng ồn lớn

8 dấu hiệu cảnh báo người thân của bạn đang bị mất thính lực

Video: Mất thính lực, điếc tai: Những điều cần biết

Theo The Sun, các tổ chức từ thiện ước tính hơn 4 triệu người ở Anh có thể được hưởng lợi từ máy trợ thính nhưng họ lại không đeo.

Tiến sĩ Janet Choi, từ Đại học Nam California (Mỹ), đã nghiên cứu hồ sơ bệnh án của 9.885 người ở Mỹ. “Chúng tôi phát hiện ra rằng những người trưởng thành bị suy giảm thính lực thường xuyên sử dụng máy trợ thính có nguy cơ tử vong thấp hơn 24% so với những người không bao giờ đeo", tiến sĩ Janet Choi nói.

Nghiên cứu cho thấy, việc đeo máy trợ thính làm chậm quá trình suy giảm trí não khi già đi và ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ - nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Anh.

Những người mất thính lực cũng có nhiều khả năng cô đơn hơn, điều này liên quan đến trầm cảm và tử vong sớm hơn. Tiến sĩ Janet Choi nói thêm, việc sử dụng máy trợ thính thường xuyên cho thấy người bệnh có ý thức hơn với sức khỏe và có nhiều khả năng nhận được trợ giúp y tế hơn.

Cứ 5 người trên 60 tuổi tại Anh thì có 1 người mất thính lực ở mức độ nào đó. Theo Tổ chức từ thiện Hearing Dogs for Deaf People (một tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh huấn luyện chó cảnh báo người điếc về nhiều loại âm thanh) ước tính 6,7 triệu người có thể được hưởng lợi từ máy trợ thính nhưng chỉ có khoảng 2 triệu người đang sử dụng chúng.

Crystal Rolfe, làm việc tại Viện Người khiếm thính quốc gia Hoàng gia (RNID), cho biết: “Máy trợ thính mang lại lợi ích to lớn cho người khiếm thính. Nghiên cứu trước đây cho thấy đeo máy trợ thính có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và tác động tích cực đến sức khỏe thể chất, xã hội, cảm xúc và tinh thần của người bệnh. Hiện nay, máy trợ thính thậm chí còn có thể giúp những người bị mất thính lực sống lâu hơn và chúng tôi hoan nghênh nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ mối liên hệ này”.

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp