Mẹ ăn ít tinh bột làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Chế độ ăn uống của bà bầu có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi

Bà bầu uống thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiểu dễ gây dị tật bẩm sinh

Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

Vitamin B3 ngăn ngừa sẩy thai và dị tật bẩm sinh?

Mẹ thừa cân, béo phì con dễ bị dị tật bẩm sinh

Đó là nghiên cứu của Đại học North Carolina (Mỹ) được công bố trên tạp chí Birth Defects Research. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, so với những phụ nữ mang thai không hạn chế việc tiêu thụ carbohydrate, thì những người có chế độ ăn uống chứa ít hoặc kiêng hẳn loại dưỡng chất này sẽ có nguy cơ sinh con bị dị tật liên quan đến ống thần kinh cao hơn tới 30%.

Các dị tật này bao gồm: Tật nứt đốt sống (spina bifida) và trẻ sơ sinh khuyết não (anencephaly) có thể gây tử vong cho trẻ hoặc dẫn tới tàn tật suốt đời.

TS. Tania Desrosiers - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng ta biết rằng, chế độ ăn uống của mẹ trước và trong thời gian mang thai có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bào thai. Những phát hiện của nghiên cứu này cũng chứng minh rằng, việc ăn quá ít carbohydrate có thể làm tăng nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh về ống thần kinh".

Bà giải thích thêm: "Điều này thực sự rất quan trọng vì chế độ ăn ít tinh bột đang khá phổ biến. Nghiên cứu này cũng cho thấy việc trao đổi với bác sỹ về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ là cực kỳ quan trọng".

Để có thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, phụ nữ có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu.

Ngoài ra, trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, những phụ nữ mang thai có chế độ ăn ít hoặc kiêng hoàn toàn carbohydrate, cũng có hàm lượng acid folic thấp hơn một nửa so với những phụ nữ có chế độ ăn bình thường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo, tất cả phụ nữ có dự định mang thai và đang mang thai nên bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày, với hàm lượng acid folic ít nhất là 400 microgram để ngăn ngừa dị tật về ống thần kinh ở thai nhi.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ