Ăn gì để nuôi con thông minh từ ngay trong bụng mẹ?

Mẹ bầu có chế độ ăn thiếu protein khiến con trẻ kém thông minh khi lớn lên

Tăng cân khi mang thai thế nào là hợp lý?

Phụ nữ mang thai có nên tắm muối Epsom?

Những thay đổi khi mang thai mà có thể bạn chưa biết

Táo bón khi mang thai đối phó như thế nào?

Theo nghiên cứu gần đây được công bố bởi các học giả tới từ Đại học Southampton (Anh), phụ nữ bắt đầu mang thai có chế độ ăn nghèo protein không chỉ ảnh hưởng tới thể chất và còn tác động tiêu cực tới sự phát triển trí não của con trẻ khi lớn lên.

Như đã biết, chế độ ăn của người mẹ trong giai đoạn đầu của thai kỳ là rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Một chế độ ăn thiếu chất sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh bệnh tim mạch và tâm thần phân liệt khi trẻ lớn lên.

Phụ nữ muốn mang thai và mới mang thai cần tiêu thụ nhiều protein

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai và cho con bú có thể làm hỏng não của trẻ, dẫn đến tác động lâu dài cho phối hợp và chức năng nhận thức. Tuy nhiên, tầm quan trọng của dinh dưỡng vào lúc bắt đầu mang thai để phát triển não bộ vẫn chưa được biết đến.

Để làm rõ điều này, nghiên cứu mới đã sử dụng tế bào nuôi cấy và chuột thí nghiệm, dưới sự phối hợp tiến hành của TS. Sandrine Willaime-Morawek và GS. Tom Fleming.

Theo đó, chuột mẹ trong thời kỳ đầu mang thai có chế độ ăn ít protein làm giảm sản xuất tế bào gốc thần kinh - tế bào tạo ra các tế bào thần kinh trong não, dẫn đến sai số trong thời gian và số lượng các tế bào thần kinh hình thành. Hậu quả nghiêm trọng là dẫn đến trí nhớ ngắn hạn ở trẻ khi trưởng thành.

Phụ nữ mang thai cần bao nhiêu protein?

Phụ nữ mang thai cần 1gr protein cho mỗi kg trọng lượng của mình. Điều này có nghĩa, nếu bạn 60kg, bạn cần bổ sung 60gr protein trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của mình.

Các thực phẩm giàu protein lành mạnh bao gồm: Thịt lợn nạc, thịt gà, cá, thịt bò, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, các loại đậu, sữa...

Biết Tuốt H+ (Theo MX)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng