Mẹ tôi mất trí nhớ sau tai nạn phải làm sao?

Với người bị mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ... gia đình cần dành nhiều sự quan tâm đặc biệt

Mất trí nhớ, chán ăn sau tai biến phải làm sao?

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Mẹ tôi vừa run tay chân, vừa mất trí nhớ là vì sao?

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Chào bác sỹ. Mẹ cháu bị té xe, bị rách ở chân ngoài ra không bị gì khác, nhưng về nhà mẹ cháu chẳng nhớ gì đến việc vừa mới xảy ra và cũng không nhớ mình đang ở đâu (nhà cháu đang sửa được nhiều tuần). Về nhà mẹ cháu cứ hỏi đi hỏi lại các câu hỏi kiểu như: “Mẹ đi hồi nào?”, “Mẹ té xe hồi nào?”, “Nhà mình đang sửa à, sửa lâu chưa?”. Tuy quên nhiều sự việc nhưng mẹ cháu vẫn nhớ những người xung quanh. Bác sỹ cho cháu hỏi vậy là mẹ cháu bị gì ạ và hiện tại cháu  có thể làm gì để giúp mẹ. Cám ơn bác sỹ. (Lethingoc – [email protected])
Trả lời:
Qua những biểu hiện của mẹ bạn bị mất trí nhớ một số nội dung sau tai nạn bị té xe có rất nhiều khả năng đó là những chấn thương về tâm lý do quá trình va đập hay còn gọi là sang chấn tinh thần sau những sự cố.
Với tình trạng của mẹ bạn, thời gian này, gia đình cần dành nhiều sự quan tâm đặc biệt về vấn đề tâm lý. Nên tạo không gian, môi trường để mẹ nghỉ ngơi thư giãn và tiếp xúc với các người thân trong gia đình, bạn bè xung quanh nhiều hơn để khơi gợi lại các câu chuyện, các nội dung giúp mẹ nắm bắt và phục hồi dần những nội dung đang bị lãng quên.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiên trì giúp mẹ bằng việc kết hợp nhiều phương pháp hỗ trợ phục hồi chức năng não bộ cho mẹ sau những chấn thương tai nạn vừa rồi. Phương pháp giúp phục hồi chức năng não bộ cho người bệnh sau chấn chương đang được các chuyên gia hướng tới là bổ sung hoạt chất huperzine A có trong cao Thạch tùng răng kết hợp với các thành phần bổ trợ não giúp tăng khả năng dẫn truyền giữa các tế bào thần kinh, bảo vệ tế bào thần kinh trước nguy cơ  bị tổn thương, tăng khả năng hoạt huyết dưỡng não để giúp phục hồi chức năng của não bộ - phục hồi trí nhớ - ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. Hiện nay, hoạt chất này đã được ứng dụng trong các sản phẩm thực phâm chức năng như TPCN Hộ Trí Vương. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc, bạn có thể tham khảo thêm để sử dụng giúp hỗ trợ phục hồi trí nhớ cho mẹ. 
Chúc gia đình bạn sức khỏe. Chúc mẹ bạn sớm cải thiện được tình trạng suy giảm trí nhớ.
BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị