Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Ăn chocolate thường xuyên giúp cải thiện chức năng não bộ

9 tác dụng của chocolate đối với sức khỏe

Bạn đã biết cách chọn chocolate tốt cho sức khoẻ?

Video: Stress ư? Không thành vấn đề!

Bảo vệ não bộ bằng 6 loại thực phẩm trong nhà bếp

Các nhà nghiên đã xem xét dữ liệu thu thập được trong một nghiên cứu trước đó về nguy cơ chế độ ăn uống ảnh hưởng đến bệnh tim mạch của người dân vùng Syracuse (New York, Mỹ). Kết quả cho thấy, ăn chocolate thường xuyên cải thiện đáng kể bộ nhớ lưu trữ qua thị giác, thính giác và không gian; Bộ nhớ làm việc, tổ chức; Khả năng nhìn nhanh và theo dõi; Tóm tắt luận điểm; Và kết quả kiểm tra ngắn trạng thái tâm lý.

Trước đây, chocolate từng được sử dụng để hạ sốt, trị tiêu chảy ở trẻ em, cải thiện đời sống tình dục, thúc đẩy tiết nhiều sữa mẹ, giúp ngủ ngon và làm sạch răng.

Ngày nay, với y học phát triển, các nhà khoa học tìm ra thêm nhiều lợi ích khác của chocolate như tốt cho tim và tuần hoàn máu, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cholesterol, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời…

Một nghiên cứu khác cho thấy, chocolate còn hiệu quả trong giảm cân. Theo nhà thần kinh học Wil Clower, ngậm miếng nhỏ chocolate trong 20 phút trước bữa ăn sẽ đánh lừa não bộ, tạo cảm giác no. Nhờ đó, thức ăn tiêu thụ trong bữa ăn ít đi, cũng như giảm ăn vặt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già