Mất trí nhớ, chán ăn sau tai biến phải làm sao?

Động viên, trò chuyện trong bữa ăn giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

5 dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ

Người độc thân dễ mất trí nhớ hơn người có gia đình

Trả lời:
Với người sau tai biến, bị mất trí nhớ và rơi vào tình trạng khó nuốt, không chịu ăn là do sự thoái hóa của não bộ dẫn đến người bệnh không còn cảm giác đói hay khát, nếu tình trạng nặng hơn người bệnh có thể không ăn và nuốt được như người bình thường.
Để giúp vợ mình ăn uống được tốt hơn, anh có thể thử những cách sau: Không nên ép vợ ăn, chỉ nên động viên, trò chuyện để xem lý do vợ không muốn ăn là gì. Anh cũng nên chia nhỏ bữa ăn, nên cắt thức ăn thành miếng nhỏ để vợ anh có thể cầm tay được. Khi cho vợ ăn, anh nên ngồi cạnh, tránh để vợ ăn một mình. Ngoài ra, anh có thể động viên vợ tham gia các hoạt động thể chất vừa sức để kích thích cảm giác thèm ăn.
Bên cạnh đó, anh có thể cho vợ bổ sung thêm hoạt chất Hupezine A giúp làm chậm và ngăn chặn việc tiến triển của bệnh. Hoạt chất này đã được nghiên cứu có khả năng xuyên qua hàng rào mạch mãu não, tác động trực tiếp lên não bộ nên rất có hiệu quả trong việc phục hồi chức năng trí tuệ cho bệnh nhân sau tai biến và đột quy. Hupezine A hiện đã được chiết xuất từ cây thạch tùng răng và là thành phần chủ đạo trong sản phẩm TPCN viên nén Hộ Trí Vương. Anh có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và để vợ sử dụng. Với các biểu hiện của vợ anh, liều dùng TPCN Hộ Trí Vương là 6 viên/ngày chia 2 lần và duy trì từng đợt sử dụng từ 3 đến 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Mong vợ anh sẽ có những cải thiện tốt.
DS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị