Mẹo chữa ho mùa lạnh cực kỳ hiệu quả!

Gừng là loại gia vị mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Có nên thường xuyên dùng viên ngậm chữa ho?

Có nên dùng mật ong chữa ho cho trẻ?

Công thức hiệu quả giúp chữa ho dai dẳng

Chuối và nước ấm giúp điều trị viêm phế quản

Gừng không đơn giản chỉ là một loại gia vị thông thường, nó còn là một phương thuốc tự nhiên giúp đối phó với chứng khó tiêu và các vấn đề dạ dày khác. Đặc biệt, gia vị này còn có thể giúp bạn chữa ho một cách tự nhiên và hiệu quả. Gừng có thể giúp kích thích sự co bóp của đường thở và ức chế quá trình tiết chất nhầy và đờm, qua đó giúp bạn đối phó với các cơn ho. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, giúp tống khứ chất độc ra khỏi cổ họng và đường hô hấp, từ đó làm giảm ho. Ngoài ra, sự hiện diện của gingerols và các hợp chất chống viêm có trong gừng giúp cải thiện đường hô hấp của bạn.

Gừng còn có tác dụng ức chế các phản ứng dị ứng của đường hô hấp do tính kháng histamin của nó và giúp bạn đối phó với bệnh hen suyễn và viêm phế quản cực kỳ hiệu quả. Thêm muối vào gừng sẽ giúp tăng hiệu quả chữa ho và cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển ở cổ họng.

Làm thế nào để sử dụng?

Đầu tiên, bạn cần làm sạch một miếng gừng tươi và rắc một chút muối lên nó rồi nhai và nuốt. Tuy nhiên, gừng tươi sẽ có mùi hăng và hương vị mạnh nên một số người sẽ gặp khó khăn để nhai nó. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nếm thêm một chút mật ong sau khi nhai gừng để làm dịu vị hăng của nó.

Nhai gừng tươi với muối là cách tốt nhất để đối phó với các cơn ho, nhưng không phải ai cũng thích và có thể thực hiện phương pháp này. Trong trường hợp không thích mùi gừng tươi, bạn có thể sử dụng gừng để sắc nước uống.

Để sắc gừng, bạn chỉ cần thêm vài miếng gừng và một chút muối, cùng một cốc nước vào nồi rồi đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp chỉ còn lại một nửa so với lúc ban đầu. Lọc và uống hỗn hợp thu được khi nó vẫn còn ấm để đối phó với các cơn ho một cách hiệu quả.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp