Mẹo đơn giản hỗ trợ chữa zona thần kinh tại nhà

Mụn nước là một trong các dấu hiệu điển hình của zona thần kinh

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của bệnh zona thần kinh

Cách giảm đau sau zona thần kinh hiệu quả

Đối phó với cơn đau sau zona thần kinh như thế nào?

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Dấu hiệu cảnh báo bệnh zona thần kinh

Người bệnh zona thần kinh thường có các triệu chứng điển hình như: Nổi ban đỏ trên da, sau đó hình thành đám mụn nước, bọng nước nhỏ, tụ lại thành từng chùm. Những mụn này ban đầu căng, chứa dịch trong, sau đó chuyển thành mủ, màu đục. Sau khoảng 7-10 ngày, các mụn nước vỡ và đóng vảy, để lại sẹo lấm tấm trắng trên da.

Người bệnh cảm thấy đau rát, tê râm ran, ngứa ngáy âm ỉ như kim châm, giật giật theo từng cơn ở vùng da bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể kèm theo các triệu chứng như sốt và ớn lạnh, đau đầu, mệt mỏi, ù tai bên vùng da bị bệnh, đi loạng choạng, sợ ánh sáng, rối loạn bài tiết mồ hôi.

Bài thuốc tự nhiên hỗ trợ chữa zona thần kinh tại nhà

Tùy vào mức độ bệnh, bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp để rút ngắn thời gian nhiễm bệnh và giảm các triệu chứng. Bên cạnh tuân thủ điều trị, bạn có thể tham khảo một số cách cải thiện bệnh zona tại nhà sau đây:

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, đặc biệt là kháng virus giúp cải thiện các triệu chứng của zona thần kinh. Đây là thành phần lành tính cho những người có làn da nhạy cảm. Mỗi ngày, người bị zona thần kinh chỉ cần thoa một lớp mật ong lên vùng da bị bệnh và giữ nguyên trong vài giờ.

 

Cam thảo

Đặc tính của cam thảo là kháng virus, do đó đây là thảo dược hỗ trợ cải thiện zona tốt. Bạn có thể sử dụng cam thảo dưới dạng bột hoặc dạng trà. Đối với cam thảo dạng bột, bạn cho một ít nước cùng với bột để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị bệnh. Đối với trà cam thảo, bạn có thể dùng bông để thấm trà rồi thoa vào vùng da bị bệnh.

Hoa dâm bụt

Sử dụng hoa dâm bụt là bài thuốc dân gian có thể hỗ trợ giảm đau và làm mát trên vùng da bị zona. Bạn bóp nát hoặc giã nát hoa dâm bụt (từ 5-10 hoa), sau đó vắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị bệnh.

Tinh dầu

Bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại tinh dầu giúp giảm kích ứng và hồi phục da như:

- Tinh dầu cúc La Mã (Chamomile): Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, tinh dầu cúc La Mã giúp cải thiện vết loét do tì đè bằng cách hỗ trợ tái tạo tế bào da.

- Tinh dầu tràm trà (Tea tree): Cũng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh.

- Tinh dầu khuynh diệp (Eucalyptus): Cũng với đặc tính chống viêm, ngoài ra tinh dầu khuynh diệp có thể làm tăng tốc độ hồi phục vết loét trên da.

Bên cạnh những bài thuốc trên, các chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), cùng với dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/l đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây hiện tượng kháng thuốc. Đây là sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa sẹo hình thành, rất phù hợp cho những trường hợp mắc các bệnh ngoài da do virus như zona thần kinh.

Đồng thời, để đạt hiệu quả tối ưu, người bệnh nên kết hợp dùng sản phẩm có thành phần chính từ cao lá neem cùng với cao lá xoài, nhọ nồi, vitamin C… giúp tăng sức đề kháng, kháng khuẩn, kháng virus, hỗ trợ giảm triệu chứng đau rát, mệt mỏi và nhanh lành vết thương do zona.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus, làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em, người lớn bị suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng giúp làm sạch da, kháng khuẩn, làm dịu da, góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo. Sản phẩm thích hợp cho các trường hợp mụn nước do nhiễm virus herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi, viêm da, mụn nước, bỏng nhẹ, côn trùng cắn, muỗi đốt, rôm sảy...

Bộ đôi trong uống ngoài bôi cốm và gel Subạc cho người bị zona

Bộ đôi trong uống ngoài bôi cốm và gel Subạc cho người bị zona

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ