Cách đẩy lùi cơn đau sau zona thần kinh hiệu quả

Đau sau zona thần kinh là một biến chứng thường gặp nhất sau mắc bệnh

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của bệnh zona thần kinh

Cách giảm đau sau zona thần kinh hiệu quả

Uống thuốc nào để giảm đau bệnh zona thần kinh?

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Ai có nguy cơ bị đau sau zona thần kinh?

Zona thần kinh xảy ra do sự tái hoạt động của virus Varicella zoster tiềm ẩn ở rễ thần kinh. Đây cũng là virus gây nên bệnh thủy đậu. Khi gặp điều kiện thuận lợi như hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể suy nhược, hóa trị, xạ trị, virus sẽ tái hoạt động và gây ra bệnh zona.

Zona thần kinh không chỉ gây ra các ban đỏ, mụn nước. chúng còn gây viêm, hoại tử và xơ hóa các đầu mút tận cùng thần kinh cảm giác. Điều này khiến các sợi thần kinh không thể gửi tín hiệu từ da tới não bộ như bình thường. Thay vào đó, "thông tin" bị nhiễu loạn hoặc phóng đại, khiến người bệnh gặp biến chứng đau sau zona.

Người bệnh có thể bị đau nhức, bỏng rát, nhức nhối, buốt nhói kéo dài hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm sau nhiễm zona thần kinh. Các tiếp xúc chạm nhẹ hoặc tiếp xúc với quần áo, đôi khi cũng là yếu tố gây nên khởi phát tình trạng đau.

Bệnh nhân mắc zona thần kinh có nguy cơ cao gặp biến chứng này khi: Ngoài 50 tuổi; Bị zona nặng, phát ban nghiêm trọng; Mắc các bệnh lý nền khác như đái tháo đường; Điều trị chậm trễ.

Làm thế nào để khắc phục cơn đau sau zona thần kinh?

 

Tùy vào mức độ đau, bác sỹ có thể chỉ định bạn sử dụng thuốc bôi ngoài da, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống co giật, thuốc giảm đau thần kinh, thuốc giảm đau theo bậc để kiểm soát cơn đau tạm thời. Giải pháp này giúp làm dịu các tế bào thần kinh đang "bốc hỏa", gây ra cơn đau. Tuy nhiên người bệnh cần thận trọng khi dùng thuốc giảm đau tổng hợp để tránh các tác dụng phụ với cơ quan tiêu hóa, tiết niệu

Ngày nay, với sự phát triển của y học, người gặp hội chứng đau sau zona thần kinh không nhất thiết phải sống chung với cơn đau cả đời. Ngoài dùng thuốc, người bệnh còn có các lựa chọn như phương pháp vật lý trị liệu như: Sóng ngắn, hồng ngoại, điện xung, điện phân, lazer, từ trường... Các biện pháp này có tác dụng giảm đau, giảm viêm các đầu mút dây thần kinh, giảm co thắt dẫn đến giảm đau. 

Bên cạnh đó, chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ giảm đau từ thảo dược an toàn để kiểm soát cơn đau.

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu, Oncolysin. Nghiên cứu cho thấy, vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Bên cạnh đó, Oncolysin và các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó tăng hiệu quả cải thiện triệu chứng đau nhức.

Người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm giảm đau an toàn, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Empty

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, Oncolysin và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp