Mẹo giúp quần áo nhanh khô, tránh mùi trong ngày nồm ẩm

Làm thế nào để quần áo nhanh khô và không có mùi hôi là băn khoăn của nhiều người trong thời tiết này

Lưu ý khi giặt quần áo đối với người bệnh chàm

Xếp hạng độ an toàn của sản phẩm tẩy giặt quần áo bạn vẫn dùng

Vì sao bạn nên giặt quần áo tập thường xuyên?

Lý do vì sao nên giặt quần áo mới trước khi mặc

Khi giặt quần áo

Giặt quần áo vào sáng sớm

Thời điểm tốt nhất để giặt và phơi quần áo là buổi sáng sớm. Thời tiết thường ít mưa, có đủ thời gian cả ngày để quần áo được khô đều nhất. Ngược lại, trong mùa nồm ẩm, buổi tối không có gió và ánh nắng mặt trời, độ ẩm tăng cao khiến quần áo bị ẩm và gây mùi hôi khó chịu.

Giặt thành những mẻ quần áo nhỏ

Độ ẩm cao lại không có nắng khiến quần áo rất khó và lâu khô. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, quá trình sấy khô sẽ nhanh và dễ hơn. Bạn nên để ít nhất hai chiếc giỏ đựng đồ bẩn. Một giỏ dành cho những bộ quần áo cần giặt gấp như áo đồng phục, áo sơ-mi… Các loại quần áo chưa còn lại cho vào giỏ khác để giặt sau.

Giặt quần áo bằng nước ấm

Để quần áo nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước ấm để quần áo vừa được khử sạch vi khuẩn vừa khô nhanh hơn.

Nếu nhà không có máy giặt hoặc máy không có chế độ giặt nước ấm thì bạn cũng có thể nấu nước ấm (vừa đủ giặt tay), sau khi giặt xong nhúng quần áo vào rồi vắt trước khi phơi, lúc này hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh khiến đồ nhanh khô hơn.

Dùng thêm nước xả vải

Một số các loại nước xả vải với mùi hương nhẹ và có đặc tính giúp nhanh khô quần áo được bán nhiều trong các siêu thị, các cửa hàng tạp phẩm.

Theo các chuyên gia, dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10-15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng sợi vải, giúp quần áo thơm lâu hơn và tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Khi phơi quần áo

Đặt một chiếc khăn khô lên trên quần áo ướt rồi là trong vài phút

Đặt một chiếc khăn khô lên trên quần áo ướt rồi là trong vài phút

Thấm nước bằng khăn bông lớn

Trước khi phơi, bạn có thể cho quần áo dày vào một chiếc khăn bông lớn, dùng tay ấn mạnh hoặc cuộn tròn để khăn hút bớt nước trên quần áo, sau đó mới lấy đi phơi. Nếu không có những chiếc khăn cỡ lớn, có thể dùng khăn tắm khô làm tương tự trước khi đem phơi.

Bạn cũng có thể là quần áo trước khi phơi, bằng cách lấy khăn bông to trải lên quần áo, sau đó dùng bàn là để là đi là lại trên tấm khăn đó. Độ ẩm từ quần áo sẽ thấm vào lớp khăn nhanh, khi đem đi phơi quần áo sẽ nhanh khô hơn.

Sử dụng máy hút ẩm hoặc quạt điện

Để làm khô quần áo bằng máy hút ẩm, bạn phơi quần áo trong không gian kín và bật máy hút ẩm lên, quần áo sẽ nhanh khô hơn. Hoặc quần áo sau khi giặt xong, bạn đem đặt trước quạt và bật chế độ mạnh nhất.

Trải căng quần áo càng nhiều càng tốt

Quần áo mùa lạnh thường nặng, khó khô, thậm chí những loại có túi, mũ hoặc những thiết kế rườm rà khác dễ đọng nước. Sau khi vắt thật ráo nước, bạn giũ thật mạnh cho đồ không nhăn nhúm, khi phơi trải căng quần áo ra càng nhiều càng tốt, giữ cho túi, mũ luôn thông thoáng.

Phơi quần áo ngược

Để quần áo mau khô, hãy phơi bằng móc và tốt nhất là để quần áo rũ thẳng xuống cho phẳng phiu. Đối với quần bò, quần âu, các bạn dùng kẹp treo ngược ống quần lên trên để phần thắt lưng và miệng túi quay xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần áo dày nhanh khô hơn.

Sử dụng tủ sấy quần áo, máy sấy quần áo

Nếu bạn là người bận rộn và không có thời gian để thực hiện các cách trên, bạn có thể sử dụng một chiếc tủ sấy quần áo hoặc chế độ sấy của máy giặt giúp quần áo của bạn vừa khô nhanh, vừa diệt khuẩn mà không lo bị hư.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu