Mẹo giảm sưng, ngứa hiệu quả khi bị muỗi đốt

Muỗi đốt thường khiến da bị sưng đỏ và ngứa

Làm sao phòng ngừa sốt xuất huyết tại nhà?

6 mẹo chữa ngứa, giảm sưng khi bị muỗi đốt

Mách bạn cách trị sẹo muỗi đốt tại nhà hiệu quả, an toàn

5 cách phòng tránh muỗi đốt cho trẻ để tránh bệnh sốt xuất huyết, sốt rét

Bột yến mạch

Ngoài những công dụng làm đẹp, yến mạch còn có tác dụng giảm ngứa và sưng do muỗi đốt. Yến mạch chứa các thành phần đặc biệt, có khả năng chống kích ứng.

Cách dùng: Bạn trộn bột yến mạch với nước, sau đó hãy thoa hỗn hợp này lên vết đốt trong 10 phút và rửa sạch với nước.

Lô hội (Nha đam)

Để trị muỗi đốt hãy bôi gel lô hội 

Người ta thường dùng lô hội để làm dịu da khi bị cháy nắng, nhưng ngoài ra nó còn có thể giúp làm dịu cơn ngứa khi bị côn trùng đốt. Bởi vì lô hội có đặc tính chống viêm và khả năng chữa lành các vết thương nhỏ.

Bạn có thể mua gel lô hội bán sẵn hoặc ép trực tiếp từ lá lô hội. Hãy cất trữ gel trong tủ lạnh vì nhiệt độ lạnh có thể giúp làm dịu cơn ngứa hiệu quả hơn.

Cách dùng: Cắt lá lô hội ra và thoa trực tiếp phần gel lên vùng bị muỗi đốt. Có thể áp dụng nhiều lần trong ngày.

Đá lạnh

Dùng đá lạnh là một trong những cách đơn giản nhất để giảm ngứa khi bị muỗi đốt. Khi chườm lạnh, đá viên sẽ làm tê vùng da quanh vết muỗi đốt, giúp giảm ngứa và dịu da.

Cách dùng: Bạn không nên đặt đá trực tiếp lên da quá 5 phút vì có thể làm tổn thương da. Tốt nhất là nên đặt khăn ở giữa da và đá lạnh để có thể làm dịu vết đốt hiệu quả.

Túi trà

Vì sao túi tà giúp giảm ngứa do muỗi đốt?

Túi trà được sử dụng rộng rãi để làm dịu vết đốt. Chất tannin tự nhiên trong trà hoạt động như một chất làm se, hút các chất độc ra khỏi da và giúp bạn bớt khó chịu.

Cách dùng: Đặt túi trà đã qua sử dụng lên vết muỗi cắn của bạn cho đến khi cơn ngứa giảm bớt.

Baking soda

Baking soda có tính kiềm tự nhiên. Do vậy, nó giúp trung hòa phản ứng của cơ thể, ngăn vết ngứa lan rộng và gây khó chịu.

Cách dùng: Thêm vài giọt nước vào một ít baking soda, trộn thành hỗn hợp sệt, bôi trực tiếp lên vết cắn, để khô và rửa lại với nước sạch.

Húng quế

Húng quế giúp giảm sưng, ngứa hiệu quả

Ngoài được sử dụng là gia vị thực phẩm, húng quế còn có khả năng trị vết muỗi đốt. Theo các nghiên cứu, húng quế có chứa chất hóa học eugenol, có khả năng giảm ngứa hiệu quả.

Cách dùng: Bạn cho lá húng quế vào nấu sôi, để nguội. Sau đó, dùng khăn thấm vào hỗn hợp này để thoa vào vết đốt. Bạn cũng có thể cắt nhỏ lá húng quế và thoa trực tiếp lên vết muỗi đốt.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng giảm sưng và ngứa do bị côn trùng cắn rất hiệu quả nhờ tính chất làm dịu và chống viêm. Nó cũng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Cách dùng: Bạn thoa trực tiếp dầu dừa lên vết muỗi đốt.

Lê Tuyết (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp