Mách bạn cách trị sẹo muỗi đốt tại nhà hiệu quả, an toàn

"Đánh bay" sẹo muỗi đốt tại nhà

Vết muỗi đốt sưng to có nguy hiểm?

Bí quyết giúp bạn "thổi bay" vết muỗi đốt

Ngừa muỗi cắn bằng dược thảo tự nhiên

Chống muỗi: càng hiện đại, càng hại người

Tại sao muỗi đốt để lại sẹo?

Hầu hết ai cũng có khả năng trở thành “miếng mồi” ưa thích của lũ muỗi. Nguyên nhân khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác như: do trang phục quá tối màu, nhóm máu, khi mang thai

Muỗi đốt để tạo thành sẹo được biết đến với những nguyên nhân sau đây:

Nhiễm trùng do gãi: Khi bị muỗi cắn bạn thường có xu hướng gãi do quá ngứa, tuy nhiên hành động này có thể phá hủy lớp da mới mọc dưới lớp vẩy, tăng khả năng bị sẹo và nhiễm trùng cao hơn.

Dị ứng do muỗi đốt: Các triệu chứng của dị ứng muỗi đốt bao gồm: Phát ban, ngứa, vết bầm tím gần vết cắn, khó thở, sốt… khiến nguy cơ phồng rộp, đỏ và kéo dài tình trạng viêm sẽ làm tăng khả năng để lại sẹo.

Cách trị vết muỗi đốt để ngăn ngừa sẹo

Điều trị bằng nha đam

Nha đam hỗ trợ làm lành vết sẹo muỗi đốt hiệu quả

Nha đam (lô hội) có chứa hàm lượng lớn các vitamin E, C, A… các nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng tốt cho da. Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp da căng bóng, đàn hồi, xóa mờ các vết thâm và làm đều da hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn thúc đẩy quá trình chữa lành sau khi da bị tổn thương bởi vết bỏng, vết cắt…

Tẩy tế bào chết

Sau khi lớp vảy ban đầu bong ra, có thể bắt đầu tẩy tế bào chết ở khu vực vết cắn để giảm nguy cơ bị sẹo và tạo ra một lớp tế bào da mới khỏe mạnh. 

Xoa bóp thúc đẩy lưu lượng máu

Một số người thường xuyên xoa bóp khu vực bị muỗi đốt thúc đẩy lưu lượng máu đến khu vực đó. Giúp tăng tuần hoàn để kích thích sản xuất collagen lành mạnh ngăn ngừa sẹo ít xuất hiện hơn.

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Làm dịu, giảm sẹo vết muỗi đốt bằng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp vitamin và hỗ trợ hấp thụ khoáng chất. Dầu dừa vốn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Một trong những khả năng của dầu dừa, đó chính là trị sẹo thâm hiệu quả.

Dùng kem trị sẹo

Bạn có thể mua các loại kem trị sẹo tại các quầy thuốc uy tín, sử dụng theo toa hướng dẫn hoặc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Kem trị sẹo giúp ngăn các vết sẹo do muỗi đốt nhanh chóng.

Cách ngăn ngừa muỗi đốt

- Mặc quần áo rộng rãi là cách phòng vệ tốt nhất để không bị muỗi đốt. 

- Mặc quần áo sáng màu: Côn trùng thường bị thu hút bởi quần áo tối màu, đặc biệt là màu đen. Vì vậy, bạn nên hạn chế mặc quần áo tối màu.

- Sử dụng tinh dầu như bạc hà, sả, húng quế, bạch đàn… giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

- Luôn mắc màn khi đi ngủ.

- Giữ cho môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát giúp loại bỏ môi trường sinh sôi của muỗi.

Lê Tuyết H+ ( Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp