Biến trứng luộc thành món ngon lạ miệng

Món trứng luộc nước trà lạ mắt

Đổi vị với khoai tây om nước tương

Sandwich trứng ngon lành cả nhà đều mê

Tự làm mứt cam ngọt thanh ăn kèm bánh mì

Đổi vị cho bữa tối với miến trộn rau củ ngũ sắc

Mẹo luộc trứng dễ bóc

Để luộc trứng chín đều và dễ bóc, bạn cần sử dụng lượng nước ngập trứng và cho trứng vào nồi khi nước lạnh. Bạn có thể thêm 1 chút muối hoặc vài lát chanh vào nồi trong quá trình luộc để trứng dễ bóc vỏ hơn.

Khi luộc trứng, bạn nên đậy vung nồi và đun trên lửa lớn đến khi nước sôi. Bước tiếp theo là tắt bếp, đậy vung nồi và ngâm trứng trong 15-17 phút. Sau đó, bạn hãy vớt trứng ra khỏi nước ấm và xả dưới vòi nước lạnh. Cách luộc này cho trứng chín kỹ (không có lòng đào).

Trứng ngâm nước tương (xì dầu)

Món trứng ngâm nước tương được ăn kèm cơm nóng hoặc các món mì. Để làm món ngon này, bạn chỉ 2 nguyên liệu chính là trứng luộc và nước tương.

Cách thực hiện:

- Bóc 4 quả trứng luộc cẩn thận để không làm vỡ phần lòng trắng. Có thể xả trứng đã bóc với nước để loại bỏ mảnh vỏ dính trên trứng.

- Dùng 1 chiếc nồi nhỏ, thành cao, đun sôi 5 thìa canh nước tương. Bạn có thể thêm ớt bột hoặc tỏi để trứng dậy mùi hơn.

- Khi nước tương sôi thì tắt bếp, cho trứng đã bóc vỏ vào nồi. Dùng đũa/thìa bằng gỗ hoặc nhựa để đảo trứng (lưu ý không dùng dụng cụ kim loại).

- Tiếp tục ngâm trứng trong nước tương để gia vị thấm đều trứng. Thời gian 1-2 phút cho vị vừa phải, trên 5 phút trứng sẽ có vị mặn hơn. Bạn có thể cho trứng ngâm nước tương vào tủ lạnh, bảo quản không quá 3 ngày.

Trứng sốt mayonnaise

Thay vì món trứng luộc nhàm chán, bạn có thể trộn lòng đỏ với mayonnaise để tạo nên món trứng béo ngậy mà trẻ nhỏ cũng yêu thích.

Cách thực hiện:

- Bóc vỏ 6 quả trứng thật sạch, sau đó xắt làm đôi theo chiều dọc. Tách lấy lòng đỏ, cho vào một chiếc bát riêng.

- Dùng 1 chiếc dĩa nghiền mịn phần lòng đỏ trứng, sau đó trộn đều trứng với 3-4 thìa canh mayonnaise, nêm thêm muối và hạt tiêu đen theo khẩu vị gia đình.

- Dùng 1 chiếc thìa nhỏ hoặc túi bắt kem để cho phần lòng đỏ vào trong lòng trắng như ban đầu.

Bạn có thể tận dụng trứng luộc chưa sử dụng trong ngày để làm món trứng trộn sốt mayonnaise, tuy nhiên nên thưởng thức món trứng này ngay sau khi chế biến.

Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà (hay trứng ngâm trà) là món ăn truyền thống trong ẩm thực Trung Hoa. Công thức trứng luộc nước trà đơn giản sau đây giúp bạn đổi vị cho món trứng luộc thông thường.

Cách thực hiện:

- Ngâm 1 túi trà đen với 120ml nước sôi trong thời gian hướng dẫn trên bao bì.

- Chuẩn bị 6 quả trứng luộc chín. Dùng thìa đập nứt vỏ trứng sao cho phần vỏ không tách rời khỏi nhau.

- Sử dụng 1 chiếc nồi nhỏ, thành cao, đun sôi lượng nước vừa đủ để ngập trứng. Thêm vào nồi 1 thìa cà phê muối, 2 thìa canh nước tương, 120ml nước trà đen, 2 quả hồi khô (còn gọi là hoa hồi) và 1 thanh quế.

- Thêm trứng đã bóc vỏ vào nồi, đun nhỏ lửa trong 2 tiếng, thỉnh thoảng bạn nên đảo trứng để màu nước trà ngấm đều. Sau đó tắt bếp, vớt trứng ra, thấm khô phần vỏ và bảo quản trong tủ lạnh.

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần bóc vỏ trứng để lộ những đường vân đẹp mắt. Thời gian đun sẽ quyết định màu sắc và hương vị của món trứng luộc nước trà.

Quỳnh Trang H+ (Theo The Spruce Eats)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng