Mẹo ngừa ung thư tận gốc bằng... bàn chải

Chải răng đúng cách có thể giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

"Điểm mặt" những bí ẩn ghê gớm trong kem đánh răng

Ngủ dậy đánh răng - phá hỏng nụ cười!

Kem đánh răng Colgate có chất gây ung thư?

Cách chọn kem đánh răng an toàn

Đánh răng đúng cách là một trong những phương pháp phòng ung thư đơn giản mà hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn đánh răng đúng cách:

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày: Đặc biệt là buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Lười đánh răng có thể gây đến viêm nướu, khoang miệng và dẫn đến ung thư. Ngoài ra, sức khỏe răng miệng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tim mạch, bởi nếu răng miệng không được vệ sinh trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và di chuyển xuống hệ tuần hoàn, đe dọa trái tim.

Chọn bàn chải đúng cách: Hầu hết mọi người bỏ qua vấn đề này. Bạn hãy chọn loại bàn chải phù hợp với kích thước miệng, điều này sẽ tốt hơn cho răng vì bạn phải dùng hàng ngày. Một chiếc bàn chải quá lớn sẽ gây vướng còn bàn chải quá bé lại không thể “dọn dẹp” hết vi khuẩn trong các hốc răng.

Súc miệng sau khi đánh răng: Súc miệng sau mỗi lần đánh răng giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi miệng.

Các bác sỹ nha khoa khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng 3 - 4 tháng/lần

Không nên tiết kiệm thời gian đánh răng: Bạn nên đánh ít nhất là 2 phút, chia miệng thành 4 phần và dành mỗi phần khoảng 30 giây. Hiện nay, đã có loại bàn chải thông minh có tính thời gian để bạn có thể căn giờ hoàn chỉnh cho việc đánh răng của mình.

Thay bàn chải thường xuyên: Các bác sỹ nha khoa khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng 3 - 4 tháng/lần hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị sờn hoặc cùn. Nếu không muốn áp dụng rập khuôn vì thấy bàn chải còn tốt, bạn nên kiểm tra lông bàn chải. Một khi các sợi lông mất tính linh hoạt bình thường của nó và bắt đầu loe ra thì bạn nên thay đổi bàn chải. Ngoài ra, khi màu sắc lông bàn chải đánh răng thay đổi cũng là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết cần thay bàn chải đánh răng khác.

Rửa kỹ bàn chải sau khi đánh răng: Vi khuẩn có thể phát triển trên bàn chải đánh răng sau khi bạn đánh răng nếu bạn không rửa bàn chải kỹ càng sau khi đánh răng. Vì thế bạn nên rửa bàn chải kỹ lưỡng, giúp loại bỏ kem đánh răng còn sót lại. Bởi nếu không, sau khi đánh răng, bạn thực sự có thể đưa vi khuẩn cũ trở lại trong miệng.

Nên chải răng theo góc 45 độ

Đánh răng theo góc 45 độ. Đối với người lớn, các vấn đề về răng bắt đầu từ nướu. Do vậy, bạn phải vệ sinh khu vực này càng kỹ càng tốt Nên để bàn chải gần nướu răng theo góc 45 độ và chuyển động xoay tròn thay vì đi theo một đường thẳng sẽ làm hỏng men răng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư