Video: Muốn ngủ ngon, chỉ cần xoa bóp huyệt!

Mất ngủ làm đảo lộn cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe

Giảm stress bằng xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bàn chân chữa bệnh

Tự xoa bóp điều trị hội chứng ống cổ tay

Massage chân, bấm huyệt có hiệu quả phòng và điều trị bệnh tật

Mất ngủ làm đảo lộn cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Với nhiều người, việc có một giấc ngủ ngon thật là khó. Để không phải thức dậy với đôi mắt sưng húp vì mất ngủ, bạn có thể áp dụng bí quyết sau đây. Đây là một phương pháp của người xưa. Đó là xoa bóp các huyệt trước khi đi ngủ. Có 3 huyệt giúp bạn ngủ ngon hơn, là: 

Huyệt thứ 1

Đối với phụ nữ, huyệt này nằm ở tay phải, với đàn ông thì là tay trái. Bạn có thể dùng ngón trỏ tay còn lại để vẽ 1 đường thẳng ở giữa ngón út và ngón áp út của tay kia,  kéo thẳng ngón trỏ đến cổ tay thì dừng lại. Chỗ bạn dừng lại chính là huyệt thứ nhất.

Xoa bóp huyệt này giúp đầu óc và cơ thể thư giãn hơn. Hãy nhấn và day huyệt này 5 lần, mỗi lần từ 3 – 5 giây.

Huyệt thứ 2

Huyệt này nằm ở trên cổ, bạn hãy dùng 4 ngón tay nhấn vào vùng cổ phía sau, gần với mang tai (như trong hình). Điểm huyệt này nằm ở vị trí ngón tay út của bạn

Bạn hãy nhấn và day huyệt này 5 lần, mỗi lần từ 3 – 5 giây. Bạn có thể xoa bóp điểm huyệt này ở cả 2 bên nhé. Khi bạn nằm xuống giường, xoa bóp huyệt này cũng giúp não được thư giãn.

Huyệt thứ 3

Huyệt này nằm ở bắp chân. Để xác định huyệt này, bạn hãy dùng ngón tay vẽ 1 đường thẳng từ mắt cá chân lên phía trên bắp chân, đến chính giữa bắp chân thì dừng lại. Hãy nhấn và day huyệt này 5 lần, mỗi lần từ 3 – 5 giây.

Bạn không cần phải xoa bóp 3 huyệt này theo đúng thứ tự trên mà hãy xoa bóp xong một huyệt rồi tiếp tục xoa bóp các huyệt tiếp theo.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp