Mỡ bụng: Nguyên nhân vì đâu?

6 nguyên nhân làm tích lũy mỡ thừa vùng bụng

Các khu vực tích mỡ nguy hiểm trên cơ thể

Tìm ra thủ phạm không ngờ gây tăng cân, béo bụng không kiểm soát

Làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng sau sinh?

Mật ong + Quế đánh bay lớp mỡ bụng lèo phèo

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến kích thước vòng eo của bạn. Khi bạn không ngủ đủ giấc, khả năng chuyển hóa cũng như đốt cháy chất béo của cơ thể cũng bị trì trệ, khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều ở bụng.

Thân hình quả táo

Nếu bạn có thân hình quả táo thì bạn có nhiều khả năng bị dư thừa mỡ ở vùng bụng hơn là vùng bắp đùi. Đây là một yếu tố di truyền và việc loại bỏ các chất béo ở vùng bụng cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Ngồi cả ngày

Ngồi một chỗ trong cả ngày dài có thể làm bạn tăng cân đặc biệt là ở phần dưới cơ thể. Vì vậy, nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ngồi tại bàn làm việc cả ngày thì hãy bớt chút thời gian để nghỉ ngơi và di chuyển xung quanh.

Ăn nhiều chất béo

Hàm lượng chất béo bão hòa cao có trong các thực phẩm như thịt và sữa có thể dẫn đến việc tích lũy mỡ bụng. Chính vì thế, bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này để ngăn ngừa béo bụng.

Căng thẳng

Nếu thường xuyên căng thẳng, bạn có nhiều nguy cơ bị dư thừa chất béo xung quanh vòng eo của mình. Căng thẳng khiến cơ thể phát hành hormone cortisol gây tích tụ chất béo xung quanh vùng bụng của bạn.

Ăn tối muộn

Việc ăn tối quá muộn vào ban đêm khiến cơ thể không kịp chuyển hóa các chất béo thành năng lượng trong khi ngủ. Việc dư thừa chất béo do ăn muộn cũng có thể dẫn đến chứng khó tiêu và trào ngược acid.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp