Mổ sỏi mật ở đâu tốt? Sau mổ nên ăn uống thế nào?

Sỏi mật có kích thước lớn sẽ gây đau đớn cho người bệnh nên thường được tư vấn mổ sớm (ảnh minh họa)

Sỏi túi mật 7mm nên điều trị thế nào phù hợp?

Bệnh sỏi gan có chữa được không?

Dùng dầu olive, nước chanh có thực sự giúp thải bỏ sỏi mật?

Muốn loại bỏ sỏi mật: Hãy thử một vài cách đơn giản sau!

Trả lời: 

Chào bạn,
Hiện tại có khá nhiều bệnh viện lớn hoặc bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh có thể thực hiện mổ sỏi mật, bạn có thể đưa bác đến các bệnh viện này để điều trị. 
Ngoài bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh thì cũng có một số bệnh viện tuyến trung ương uy tín trên cả nước mà bạn có thể tham khảo để mổ sỏi mật như: 
Miền Bắc: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 108, Bệnh viện E…
Miền Trung: Bệnh viện TW Huế
Miền Nam: Bệnh viện Đại học Y TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy...
Thông tin chi tiết, bạn có thể tìm hiểu trên website chính thức hoặc gọi vào hotline của các bệnh viện để được giải đáp nhé.
Trong thời gian nằm viện, cần tuân thủ đúng chỉ định điều trị và hướng dẫn của nhân viên y tế. Sau khi xuất viện và theo dõi tại nhà, có thể xuất hiện các biến chứng nhẹ trên đường tiêu hóa như đầy chướng, chậm tiêu, táo bón, tiêu chảy, hay nghiêm trọng hơn là các biến chứng nặng như nhiễm trùng, rò rỉ mật, tổn thương ống mật… Vì vậy, khi thấy người bệnh xuất hiện các dấu hiệu như đau kéo dài sau thời gian mổ, ăn uống đầy chướng, chậm tiêu, táo bón, sốt nhẹ… tốt nhất bạn nên đưa họ quay trở lại viện để được thăm khám cẩn thận. 
Về chế độ ăn uống cần chú ý: Trong thời gian đầu sau mổ chỉ nên ăn những đồ ăn mềm, lỏng, dễ tiêu như cháo, rau củ, thịt nạc (ăn ít); tránh ăn thịt mỡ, đồ chiên, nội tạng động vật. Khi sức khỏe tốt hơn, ăn uống không còn khó chịu thì dần chuyển sang chế độ ăn bình thường nhưng vẫn cần hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ.
Cùng với chế độ ăn, có một giải pháp hỗ trợ từ thảo dược giúp tăng cường sức khỏe gan mật, giảm đau bụng, đầy trướng, chậm tiêu và ngừa tái phát sỏi chứa các thảo dược như Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Kim tiền thảo, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Hoàng bá, Sài hồ cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người bệnh sau mổ sỏi mật. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật hiệu quả, giảm đau bụng, đầy trướng và ngăn ngừa tái phát sỏi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi