Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Không phải trường hợp nào cũng cần mổ u lạc nội mạc tử cung

Vì sao dùng TPCN Phụ Lạc Cao EX hết đau bụng kinh?

Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Dùng Phụ Lạc Cao EX có giúp bớt đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

Nguyên nhân hình thành u lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung là lớp mô lót phía trong tử cung. Ở một số phụ nữ, các tế bào nội mạc phát triển bên ngoài tử cung, bám vào những cơ quan như: Buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang… tại đây, chúng tiếp tục chịu ảnh hưởng của hormone sinh dục, phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, lượng máu này không chảy ra ngoài như thông thường mà trôi ngược vào trong, dẫn đến tình trạng viêm, sẹo, tạo thành các khối u – gọi là u lạc nội mạc tử cung.

U lạc nội mạc tử cung gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu như: Đau bụng dữ dội, đau lưng, đau vùng chậu, đặc biệt là thời gian trước và trong kỳ kinh nguyệt…ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mắc. Hơn thế, lạc nội mạc tử cung nằm trong nhóm nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới.

Khi nào nên mổ u lạc nội mạc tử cung?

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên mổ u lạc nội mạc tử cung đối với những trường hợp:

- U lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng.

- Lạc nội mạc tử cung gây ra các cơn đau dữ dội ở vùng chậu và không có dấu hiệu thuyên giảm.

- U lạc nội mạc tử cung kích thước lớn, bên cạnh đó, các cơ quan nội tạng (ruột, bàng quang) bị ảnh hưởng bởi các mô sẹo.

- Lạc nội mạc tử cung tái phát sau khi đã điều trị nội khoa, hoặc sử dụng thuốc không có tác dụng.

Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Phẫu thuật là một trong những phương pháp hiện đại có thể điều trị u lạc nội mạc tử cung nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì chúng còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập như:

U lạc nội mạc tử cung vẫn có nguy cơ tái phát sau phẫu thuật

Chảy máu, nhiễm trùng vết mổ: Khi dụng cụ y tế và điều kiện phòng mổ không tốt sẽ gây nhiễm trùng. Hoặc, các dây thần kinh và mạch máu gần khu vực được phẫu thuật dễ bị tổn thương.

Ảnh hưởng đến khả năng mang thai: Trường hợp nội mạc tử cung “lạc” ở nhiều vị trí, hoặc nằm sâu trong cơ tử cung, việc phẫu thuật có thể gây sẹo, dính hoặc làm tổn thương tử cung nặng nề. Hơn nữa, nếu thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tử cung, buồng trứng, người bệnh cũng không còn khả năng mang thai nữa.

Lạc nội mạc tử cung tái phát: Mặc dù có thể loại bỏ khối u nhưng biện pháp này hầu như không can thiệp vào nguyên nhân sâu xa của bệnh là tình trạng khí huyết kém lưu thông và suy giảm miễn dịch tế bào, do vậy tỷ lệ tái phát cao.

Cải thiện u lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Như đã nói, phẫu thuật u lạc nội mạc tử cung hiện nay mới chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng chứ chưa giải quyết được căn nguyên gây bệnh, bao gồm: Một là khí huyết lưu thông kém, khiến rối loạn nội tiết tố, dẫn đến sự lan tỏa của nội mạc tử cung và phát triển ngay tại chỗ mà nó di chuyển tới. Hai là sự suy giảm miễn dịch tế bào, làm cho hệ miễn dịch tử cung, buồng trứng không nhận diện được các tế bào phát triển bất thường để loại bỏ. Đặc biệt, biện pháp này còn tồn tại nhiều hạn chế, chị em cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Trước thực tế đó, hiện nay có một phương pháp giúp cải thiện u lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả mà không cần mổ, được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn - đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích ra kinh... từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện phụ sản đầu ngành của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, mổ u lạc nội mạc tử cung vẫn tồn đọng một số nhược điểm không mong muốn. Vì vậy, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để bệnh sớm được đẩy lùi.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.


Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902207739, hoặc truy cập website https://phulaccao.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.
Hơn nữa, Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa