Móng giò chua ngọt: Món ăn tăng cường collagen cho làn da thêm đẹp

Móng giò chua ngọt ăn giòn, không hề ngấy

Đậu phụ nhồi thập cẩm – thanh mát, ngon lành

Móng giò: Ai nên nhịn?

Món ăn bổ dưỡng từ móng giò lợn

Cay thơm món móng giò kho sả ớt

Công thức truyền thống làm món móng giò chua ngọt vùng Bạch Vân khá phức tạp. Những miếng móng giò được chặt cẩn thận và được làm sạch lông. Sau đó, chân giò được ngâm dưới thác nước. Chắc chắn là chúng ta không thể làm điều này ở nhà được, vì không có thác nước. Vì vậy, dưới đây sẽ hướng dẫn phiên bản đơn giản hơn, với thời gian ngắn hơn, nhưng vẫn giữ được hương vị của món ăn.

Nguyên liệu:

- 4 cái chân giò

- 2 cây hành hoa; 3 miếng gừng thái lát

- 2 thìa canh rượu gạo

- 1 thìa cà phê muối; 2 thìa canh giấm trắng; 1 quả ớt cay nhỏ

- 2 thìa canh đường; 2 lít nước đá lạnh.

Cách làm chân giò chua ngọt (móng giò chua ngọt):

Chân giò làm sạch lông cẩn thận, sau đó chặt thành từng miếng. Cho những miếng chân giò vào nồi, thêm nước, hành lá, gừng thái lát và rượu gạo vào. Có thể cắt chút ớt cho vào nước. Đun sôi với lửa cao/nhiệt độ cao, sau đó vặn nhỏ lửa/hạ nhiệt độ, đun tiếp khoảng 30 phút nữa. Lưu ý, đun nhỏ lửa để phần da móng giò không bị nát.

Mở vòi nước, đổ móng giò ra rửa sạch. Sau đó, cho các miếng móng giò vào bát nước đá lạnh để móng giò trở nên lạnh ngay lập tức. Làm như vậy sẽ giúp móng giò ăn giòn hơn. Đổ móng giò ra đĩa có lót giấy thấm khô. Rồi cho móng giò vào bát hoặc hộp có nắp đậy.

Đổ 500ml nước sạch vào chảo, cho thêm giấm, đường và muối để làm mắm ướp. Có thể cho thêm ớt nếu thích ăn cay. Đổ nước mắm ướp vào bát móng giò, khuấy đều lên. Đậy nắp và đặt bát vào tủ lạnh ít nhất 12 tiếng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon cuối tuần

An An H+ (Theo chinasichuanfood)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng